Nhiều phần quà đến với học sinh, người nghèo Tương Dương, Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 3/2, nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh, người nghèo tại huyện Tương Dương, Kỳ Sơn. ​

Ngày 3/2, trường Tiểu học Hà Huy Tập 2 (TP Vinh) phối hợp với Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã đến thăm, tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Yên Na (Tương Dương).

Ảnh: Đình Tuân
Đoàn trao quà cho học sinh trường Tiểu học Yên Na 1. Ảnh: Đình Tuân
Tại trường Tiểu học Yên Na 1 và trường Tiểu học Yên Na 2, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh và thầy cô nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Đồng thời trao tặng 300 chiếc áo ấm mới cho các em học sinh và hàng ngàn bộ quần áo cũ.
Ảnh: Đình Tuân
300 chiếc áo ấm được trường Tiểu học Hà Huy Tập 2 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tặng các em học sinh tiểu học trên địa bàn xã Yên Na. Ảnh: Đình Tuân

Cùng ngày, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An phối hợp Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An) tổ chức tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại địa bàn bản Thăm Hón, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn).

Ảnh: Lê Thạch
Đoàn tặng quà tại bản Thăm Hón, xã Na Ngoi. Ảnh: Lê Thạch
Đoàn đã tặng 51 suất quà cho người dân gồm bánh, cá khô, mỳ tôm trị giá 300 nghìn đồng/suất; tặng các cháu học sinh 66 suất quà, trị giá mỗi suất 280 nghìn đồng gồm mũ ấm, áo ấm, ủng và bánh kẹo; tặng đồ dùng học sinh trị giá 4,8 triệu đồng. Các y, bác sỹ khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân trị giá 6,8 triệu đồng; tặng 4 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các thầy cô giáo. Tổng trị giá của chương trình hơn 46 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 2/2, đoàn công tác của Cục Hải quan Nghệ An đã đến thăm và trao 5 con bò giống, với tổng trị giá 60 triệu đồng cho các hộ nghèo tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Cục Hải quan Nghệ An trao bò cho người dân bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn. Ảnh: Lữ Phú
Cục Hải quan Nghệ An trao bò cho người dân bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn. Ảnh: Lữ Phú
Đây là hoạt động thường niên của các đơn vị nhằm giúp đỡ các em học sinh, hộ nghèo vơi bớt những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tin mới