Nhiều tấm lòng hảo tâm giúp cháu bé 5 tuổi bỏng xăng 70% cơ thể

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An điện tử đăng bài “Xót xa cháu bé 5 tuổi bị bỏng nguy kịch do bạn nghịch xăng” viết về hoàn cảnh đáng thương của gia đình cháu bé Lô Hà An (5 tuổi) trú tại bản Lạ, xã Lượng Minh (Tương Dương), nhiều bạn đọc xa, gần đã tìm đến thăm hỏi, gửi tiền hỗ trợ gia đình.

 » Xót xa cháu bé 5 tuổi bị bỏng nguy kịch do bạn nghịch xăng

Tính đến ngày hôm nay, số tiền gia đình cháu Lô Hà An nhận được từ các tấm lòng hảo tâm gần 20 triệu đồng. 

trao số tiền uyngr hộ . Ảnh: Đ.T
Thông qua địa chỉ facebook Đình Tuân Võ, cũng chính là tác giả bài viết "Xót xa cháu bé 5 tuổi bị bỏng nguy kịch do bạn nghịch xăng", CTV Đình Tuân đã kêu gọi và được các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 9 triệu đồng để trao cho gia đình bé Lô Hà An vào ngày 29/7. Ảnh: Đình Kiệt

Bà Vi Thị Liên, bà nội của cháu An cho biết “Sau khi sự việc của cháu được đăng tải trên Báo Nghệ An điện tử, có rất nhiều nhà hảo tâm đã gọi điện chia sẻ, trực tiếp thăm hỏi gia đình. Tuy không quen biết nhưng nhiều người ở Vinh cũng đến tận Bệnh viện nơi cháu điều trị để thăm, cho quà, cho tiền. Ngoài việc chữa trị cho cháu, các y, bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Nghệ An còn mua đệm nước cho cháu nằm đỡ đau, người thì mua sữa,… Thật không biết nói gì hơn, gia đình tôi biết ơn Báo Nghệ An điện tử, biết ơn những tấm lòng hảo tâm gần, xa đã kịp thời chia sẻ với gia đình trong lúc khó khăn hoạn nạn".

cháu lô hà An hiện đang điều trị. Ảnh:
Cháu Lô Hà An hiện đã được chuyển ra điều trị tại Viện bỏng quốc gia. Ảnh: Đình Kiệt

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 25/7 bà Liên đang nấu cơm tối, cháu An sang nhà bạn chơi, được một lúc thì người bạn của An gọi An đến để cho xem điều bất ngờ. An đến gần thì người bạn này châm lửa vào sợi bông và đưa sát miệng chai xăng. Chai xăng nổ các bạn vội tháo chạy, riêng An do không chạy kịp nên đã bị ngọn lửa bao trùm.

Nghe tiếng kêu của mấy đứa trẻ, anh Lô Văn Giang, nhà ở gần đó và cũng là bác ruột của An vội chạy sang. Sau khi dập được lửa, người nhà đã nhanh chóng cháu An đến Trung tâm Y tế của huyện Tương Dương cấp cứu.

Do vết thương quá nặng nên sau khi sơ cứu, cháu tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sỹ cho biết An bị bỏng 70% cơ thể.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu Lô Hà An rất khó khăn, thuộc hộ nghèo nhất xã. Do hoàn cảnh gia đình nên bố mẹ An phải đi làm an xa quanh năm, số tiền kiếm được cũng chỉ đủ ăn. Vết bỏng của cháu được các bác sĩ kết luận là rất nặng, nên phải điều trị dài ngày. Chi phí cũng tốn rất nhiều. Gia cảnh nghèo khó, nên gia đình anh Lô Văn Sơn và chị Hà Thị Chín, bố mẹ của cháu Lô Hà An rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm của cộng đồng.

Mọi hỗ trợ xin liên hệ theo địa chỉ: Tòa soạn Báo Nghệ An, số 3 - Đại lộ Lê Nin, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh.

Điện thoại: (023)83.588138; (023)88 600006; Email: bna.pdt@gmail.com

Hoặc liên hệ theo địa chỉ: Ông Lô Văn Giang (bác ruột cháu An), bản Lạ, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Điện thoại: 0941.174.341

                                                                                                            Đình Kiệt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới