Nhiều tổ chức, đoàn thể trên địa bàn Nghệ An tiếp tục ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngày 9/4, tiếp tục có nhiều hoạt động của các địa phương, tổ chức, đoàn thể, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ cho các cán bộ, chiến sỹ và người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

*Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An đã thông qua UBMTTQ huyện Quỳ Hợp để trao các nhu yếu phẩm gồm: 560 thùng mì tôm, 180 thùng phở gói, 24 thùng cafe hòa tan, 8 thùng nước mắm; trị giá 100 triệu  đồng phòng chống Covid-19.

Lãnh đạo Công ty TNHH MNS FARM trao 100 triệu đồng cho UBMTT Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường
Lãnh đạo Công ty TNHH MNS FARM trao 100 triệu đồng cho UBMTTQ huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường

Sau khi tiếp nhận, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp sẽ phân phối phục vụ khu cách ly của huyện tại Trường PTDT Nội trú THCS xã Châu Lý và các gia đình nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Thu Hường

*Đoàn công tác UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã trao tặng cho UBMTTQ huyện Anh Sơn một số nhu yếu phẩm cần thiết bao gồm: 20 thùng sữa tươi, 56 lọ tảo xoắn và 56 lọ đậu tương. Những phần quà này do các doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm đóng góp theo lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động. 

UBMTTQ tỉnh trao tặng quà phòng chống dịch Covid 19 tại Anh Sơn
UBMTTQ tỉnh trao tặng quà phòng chống dịch Covid 19 tại Anh Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Những phần quà thiết thực, ý nghĩa của UBMTTQ tỉnh nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Anh Sơn, để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.  

                  Thái Hiền

*Huyện Nghi Lộc đã đến thăm và trao tặng quà gồm 20 triệu đồng tiền mặt và 2.000 chiếc găng tay y tế cho Bộ đội Biên phòng Nghệ An để ủng hộ cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã chia sẻ, gửi lời động viên tới các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt; mong muốn các cán bộ, chiến sỹ Biên phòng vững chắc tay súng nơi tuyến đầu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảng trái phép để góp phần cùng địa phương ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Dịp này gia đình ông bà Nguyễn Văn Huệ - Phạm Thị Thành, ở khối Liên Cơ, phường Hưng Bình Thành phố Vinh cũng đã đến trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Hải Thượng
*Các Ban ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị từ huyện đến cơ sở, các nhà hảo tâm, bà con nhân dân trên địa bàn đã tham gia ủng hộ quỹ phòng chống Covid -19 của huyện Tân Kỳ 92 triệu đồng; trong đó UBMTTQ xã Nghĩa Đồng ủng hộ 60 triệu đồng, UBMTTQ xã Nghĩa Hoàn 30 triệu đồng, Hội Nông dân thị trấn ủng hộ 2 triệu đồng cùng 300 khẩu trang y tế …
Tân Kỳ đã ủng hộ được 92 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid -19
Tân Kỳ đã ủng hộ 92 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid -19. Ảnh: Phương Thảo
Đồng thời bà con nhân dân còn ủng hộ các nhu yếu phẩm, đoàn viên thanh niên, các cô giáo mầm non cùng lực lượng Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham gia nấu 148 suất cơm trưa và tối phục vụ các công dân đang cách ly y tế tập trung ở huyện miền núi Tân Kỳ.

         Phương Thảo

*Thông qua kênh của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa, đến nay, toàn thị xã đã tiếp nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt, vật tư y tế và nhu yếu phẩm khác… của hàng trăm cơ quan, tổ chức,  đơn vị doanh nghiêp và người dân trong và ngoài địa bàn ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương; với tổng trị giá gần hơn 1 tỷ đồng. 

Các đơn vị trên địa bàn Thị xã Thái Hòa tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid. Ảnh: Quang Huy
Các đơn vị trên địa bàn Thị xã Thái Hòa tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Huy

Ngoài ra, các tổ chức hội, đoàn thể ở thị xã Thái Hòa còn thành lập các đội xung kích tình nguyện tham gia ngày công lao động, dọn vệ sinh môi trường, làm dụng cụ hỗ trợ phòng dịch, tham gia phục vụ, vận chuyển suất ăn từ nhà ăn đến địa điểm khu cách ly cho công dân cách ly và cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung …

 Quang Huy 

*Tập thể cán bộ UBND thị trấn Thanh Chương đã trao 10 triệu đồng và  một số nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, nước uống... cho hai đồn biên phòng Cửa khẩu 561 xã Thanh Thủy và đồn biên phòng 559 xã tái định cư xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương là tuyến đầu phòng chống dịch Covid - 19.

Cán bộ và nhân dân thị trấn đồng lòng ủng hộ cho cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng 561 cựa khẩu Thanh Thủy và đồn biên phòng 559 xã tá định cư Ngọc Lâm
Cán bộ và nhân dân thị trấn đồng lòng ủng hộ cho cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng 561 Cửa khẩu Thanh Thủy và Đồn biên phòng 559 xã tái định cư Ngọc Lâm.

Được biết từ đầu tháng 4 đến nay cán bộ, đảng viên và nhân dân Thị trấn Thanh Chương đã ủng hộ  bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch bệnh với tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

         Văn Lý

*Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Nghệ An (BIDV) chi nhánh Nghệ An đã đến trao ủng hộ BĐBP Nghệ An số tiền 20 triệu đồng; với mong muốn chia sẻ những khó khăn với cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn biên giới.

Đại diện Ngân hàng BIDV tặng quà cho BĐBP Nghệ An
Đại diện Ngân hàng BIDV tặng quà cho BĐBP Nghệ An. Ảnh: Hải Thượng

Thời gian qua, thực hiện chương trình kết nghĩa giữa Liên Chi đoàn Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An và Đoàn thanh niên Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An, Ngân hàng BIDV đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về biên giới và Bộ đội biên phòng như: tặng quà tết cho người nghèo, hỗ trợ cán bộ BĐBP có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình nghèo biên giới…; góp phần chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

                                      Hải Thượng

*Anh Trần Văn Lâm (SN 1989) ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) làm nghề lái xe tải vận chuyển hàng hóa tuyến Quỳnh Long – Cầu Giát – Diễn Châu – Vinh  và ngược lại. Anh Lâm đã dùng toàn bộ doanh thu của 2 ngày  (7 và 8/4) vận chuyển hàng  hóa từ Quỳnh Long - Vinh, hơn 1,1 triệu đồng  ủng hộ cho UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu để chung tay phòng, chống dịch.

Anh Lâm chia sẻ, trong 2 ngày vận chuyển hàng hóa, ngoài số tiền cước hơn 1,1 triệu đồng đã ủng hộ thì toàn bộ chi phí xăng dầu, ăn uống đều được anh bỏ tiền túi ra để chi phí thêm. Tuy số tiền không lớn nhưng bản thân cũng muốn góp một phần trách nhiệm, sự chia sẻ đến những người đang trực tiếp phòng chống dịch bệnh và người dân đang cách ly để họ vượt qua khó khăn đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới