Nhiều xe cộ sập 'bẫy' hố gas thi công dang dở ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Một hố gas của cống thoát nước trên trục đường giao nhau giữa phường Hồng Sơn và Vinh Tân thi công mấy tháng nay chưa xong. Trời mưa lớn, nhiều xe cộ qua lại đã bị sập bánh xuống hố này.
Sáng 25/9, người dân phường Vinh Tân, TP Vinh phản ánh tình trạng nguy hiểm của một hố gas thi công dở dang trên trục đường Lê Huân giao nhau với đường Bến Đền.
Đường Lê Huân thuộc khối 4, phường Hồng Sơn, còn đường Bến Đền thuộc phường Vinh Tân.
Điểm sụt lún trên đường Lê Huân giao nhau với đường Bến Đền. Ảnh: người dân cung cấp
Điểm sụt lún trên đường Lê Huân giao nhau với đường Bến Đền. Ảnh: PV

Chị Nguyễn Kim Liên, nhà ở ngay trục đường Lê Huân cho biết, tình trạng thi công dở dang của hố gas nói trên kéo dài mấy tháng nay, từ đợt bùng dịch Covid-19 đầu tiên ở TP Vinh.

Người dân xung quanh đã phản ánh đến chính quyền nhiều lần, song đến nay công tác sửa chữa vẫn bỏ dở, gây vết sụt lún lan ra gần giữa lòng đường khiến nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Xe
Xe máy của người dân bị sập xuống hố. Ảnh: CTV 

Theo chị Liên cho biết, khi trời mưa to gây ngập cục bộ, hoặc đêm tối đã có nhiều xe ô tô và xe máy khi qua đoạn đường này bị sập bánh xuống hố.

"Xe ô tô gầm cao thì tự lên được, nhưng xe gầm thấp và xe máy thì phải nhờ người dân giúp đỡ kéo lên. May là chưa có ai bị thương" - một người dân có nhà trên tuyến đường Lê Huân cho biết. Đây là tuyến đường đi vào Bến xe chợ Vinh, chợ đầu mối nên sau giãn cách sẽ thường xuyên có đông người xe qua lại.

Hố gas thi công dở dang gây sụt lún đường. Video người dân cung cấp

Thấy tình trạng nguy hiểm, người dân sống hai bên đường Lê Huân, Bến Đền đã lấy gỗ, vật dụng ra che chắn hố gas để cảnh báo người đi đường, hạn chế tai nạn xảy ra.

Cuối buổi sáng ngày 25/9, lực lượng chức năng đã tạm thời đóng cọc tre và giăng dây cảnh báo quanh miệng các hố sụt lún.
Q
Lực lượng chức năng đã giăng dây cảnh báo quanh hố sụt lún. Ảnh: PV
Song đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì vậy, người dân kiến nghị lực lượng chức năng cần sớm hoàn thành sửa chữa, chấm dứt tình trạng sụt lở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra khi người và phương tiện qua lại./.

Tin mới