Nhìn lại hành trình của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022

(Baonghean.vn) - Với 6 điểm giành được sau 2 trận, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức có mặt tại VCK U23 châu Á sẽ diễn ra trên đất Uzbekistan vào tháng 6 năm sau.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại, đa phần giới mộ điệu nước nhà đều cho rằng, U23 Việt Nam sẽ dễ dàng có mặt ở VCK. Đơn giản là so với 2 đội bóng còn lại tại bảng I là U23 Đài Loan Trung Quốc và U23 Myanmar, đội quân của HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn khá nhiều. 

Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra giống như vậy. Trong trận ra quân, phải nhờ đến  pha lập công của hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân ở phút 81, U23 Việt Nam mới đánh bại được U23 Đài Loan Trung Quốc. Thậm chí, đội bạn phải chơi trong thế thiếu người ở những phút cuối trận.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VFF
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VFF

Bước vào trận đấu thứ 2 với U23 Myanmar, cũng là lượt trận cuối cùng của bảng I, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo có phần nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần một kết quả hòa là U23 Việt Nam sẽ dắt tay U23 Myanmar vượt qua vòng đấu loại. 

Mặc dù vậy, Nguyễn Hai Long và các đồng đội đã làm được nhiều hơn thế. Nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Hồ Thanh Minh (phút 59), U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Myanmar với tỉ số 1 - 0, đồng thời giành luôn tấm vé vào VCK với thành tích toàn thắng và không bị thủng lưới bàn nào.

Đây là kết quả có phần may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi, từ cá nhân cho tới tập thể, từ phòng ngự cho tới tấn công, các cầu thủ U23 Việt Nam đều bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết. Nếu không nhờ may mắn và đối phương quá tệ, thật khó để U23 Việt Nam có thể rời đất Kyrgyzstan với 6 điểm tối đa.

HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm ở U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm ở U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Đánh giá một cách khách quan, U23 Việt Nam đã trải qua một hành trình vất vả hơn dự kiến tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2022. Chất lượng đội hình, tình trạng sân bãi là những nguyên nhân chính khiến 2 màn trình diễn của Nguyễn Hai Long và các đồng đội trên đất Kyrgyzstan không đáp ứng được kỳ vọng của giới mộ điệu nước nhà. 

Dẫu sao thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã hoàn thành được nhiệm vụ đã đề ra, dù không thật sự ấn tượng. Rất may là từ nay cho đến thời điểm diễn ra VCK U23 châu Á 2022 vẫn còn khá dài, đủ để vị chiến lược gia người Hàn Quốc khắc phục được những vấn đề đang tồn tại ở U23 Việt Nam./.

Tin mới