Nhìn lại trận tuyển Việt Nam - Triều Tiên (1-1): Ấn tượng “Những đứa con phố Núi”

(Baonghean.vn) - Ngoài thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, HLV Park cũng thử sức những cầu thủ vừa được gọi lên tuyển, đó là Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương. Nhưng mọi sự tập trung dồn nhiều vào Xuân Trường, Ngân Văn Đại và Công Phượng.

Sau khi Trọng Hoàng chấn thương, ông Park Hang-seo lại phải đi tìm phương án mới, lần này tiền đạo Ngân Văn Đại của CLB Hà Nội là cái tên được chọn. Không phải trong tay ông không còn những cầu thủ thường xuyên đá cánh này, nhưng ông Park vẫn đặt lòng tin vào Văn Đại thay vì Đức Huy, cầu thủ đã được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí thi đấu vị trí này. Thực tế, Văn Đại không có nhiều quả tạt bóng có độ chính xác, trong khi đó khả năng phòng ngự chỉ ở mức độ trung bình. Việc Đức Huy vào sân thay thế Văn Đại, đồng nghĩa với việc Ngân Văn Đại khó có cơ hội thử nghiệm ở vị trí này.

Công Phượng ấn tượng

Công Phượng tạo được nhiều dấu ấn trong trận đấu trước thềm AFC cup. Ảnh: Internet
Công Phượng tạo được nhiều dấu ấn trong trận đấu trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn
Đến giờ, cặp tiền vệ trung tâm vẫn là điều ông Park trăn trở, lần này ông chọn Huy Hùng (sau đó là Hùng Dũng) đá cặp với Xuân Trường. Đội tuyển Triều Tiên là đối thủ “vừa miếng” để Xuân Trường lấy lại cảm giác bóng, thực tế những đường chuyền của cầu thủ HAGL vẫn có độ sắc sảo nhất định. Đội bóng áo đỏ không tranh chấp quyết liệt, nên vẫn chưa đánh giá chính xác được “mức chịu nhiệt” của cầu thủ gốc Tuyên Quang này. Tuy nhiên, việc hàng tiền vệ Việt Nam cầm bóng, giữ được thế trận thì Xuân Trường đạt yêu cầu trong lần thử nghiệm trước Asian Cup 2019.

Tiền đạo Công Phượng được xếp đá chính và được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công. Tại kỳ AFF Cup 2018, anh góp dấu ấn không nhỏ trong hành trình lên ngôi vô địch của đội tuyển quốc gia với 3 bàn thắng. Thực tế, hàng phòng ngự đội CHDCND Triều Tiên đã vất vả chống đỡ những pha đi bóng của cầu thủ HAGL nhưng vẫn không cản được pha chọc khe kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn. Ông Park đang thử nghiệm phương án dùng Công Phượng “chia bài” khi Quang Hải bị các đối thủ nhận diện sau AFF Cup. Nếu tinh tế hơn thì cầu thủ gốc Nghệ này đã có cho riêng mình 1 bàn thắng khi có cú sút cận thành thủ môn Ri Myong Guk 

Sau khi Anh Đức rời đội tuyển thì Tiến Linh được bố trí đá cao nhất. Cầu thủ của Bình Dương được hỗ trợ bởi cặp tiền đạo Công Phượng - Minh Vương. Phải đến cơ hội thứ 2 thì Tiến Linh mới ghi được bàn thắng vào lưới Ri Myong Guk nhưng chừng ấy cũng cho thấy cơ hội đá chính của cầu thủ này lớn hơn Hà Đức Chinh khá nhiều. Được vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo của SHB.Đà Nẵng thi đấu khá nặng nề và mờ nhạt.

Nỗi lo bóng chết

Hai thủ môn được ông Park bố trí đứng trong khung gỗ 1 hiệp đấu. Nhưng có vẻ thủ môn Tiến Dũng đen đủi hơn Tuấn Mạnh nên đã phải vào lưới nhặt bóng từ pha sút phạt từ cự ly 20m. Bàn thua từ các tình huống cố định vẫn là điểm yếu mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chưa khắc phục được. Rõ ràng tại Asian Cup 2019, nếu cứ phạm lỗi như trận đấu này thì chúng ta sẽ phải trả giá đắt.

Mặc dù kết quả trận đấu là 1-1 nhưng hàng phòng thủ vẫn chứng tỏ độ chắc chắn của mình. Ảnh: Internet
Mặc dù kết quả trận đấu là 1-1 nhưng hàng phòng thủ vẫn chứng tỏ độ chắc chắn của mình. Ảnh: thethaovanhoa.vn
Trong khi đó, Hồng Duy cho thấy mình là sự lựa chọn chuẩn xác bên cánh trái nếu Văn Hậu rời sân. Thực tế, cánh trái của đội tuyển Việt Nam vẫn là hướng tấn công chính, những cú sút xa chưa thành bàn nhưng là điểm cộng trong mắt thầy Park cho cầu thủ này.

Mặc dù kết quả trận đấu là 1-1 nhưng hàng phòng thủ với những cái tên Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Dũng hay Ngọc Hải, Tiến Dũng đều thể hiện độ chắc chắn cho BHL. Đội trưởng Ngọc Hải khi được giao đá vị trí sở trường, trung tâm hàng phòng ngự đã thể hiện sự chắc chắn của mình.

Dưới triều đại HLV Park Hang-seo khá nhiều trận đấu đội tuyển Việt Nam sạch bóng các cầu thủ HAGL. Đơn giản là ông thầy Hàn Quốc thích lối chơi lăn xả nhiệt tình của những mẫu cầu thủ như Quang Hải, Đức Huy, Huy Hùng. Đây là lần hiếm hoi Minh Vương, Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường được vào sân thi đấu gần như trọn vẹn trận đấu giao hữu. Việc “những đứa con phố Núi” thi đấu đĩnh đạc khiến cho đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều miếng đánh.

Tin mới