Nhìn Văn Quyết thi đấu tại AFF Cup, tiếc cho Đinh Thanh Trung

(Baonghean.vn) - Một lần nữa, Văn Quyết lại gây thất vọng cho NHM ĐTVN khi được vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu gặp Campuchia. Điều này khiến không ít NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy xuýt xoa tiếc cho Đinh Thanh Trung.

Sau khi có được 3 bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức. ĐTVN coi như đã nắm chắc phần thắng trước đội khách Campuchia, ông Park Hang-seo bắt đầu có những thay đổi về mặt nhân sự. Văn Quyết được vào sân đá thay cho Văn Đức bất ngờ bị chấn thương.

Có thể hiểu được khát khao của Văn Quyết ở thời điểm này, anh đang chịu một áp lực kinh khủng từ phía dư luận sau màn trình diễn có thể nói là đáng thất vọng ở những trận đấu anh được ra sân vừa qua. Sân Hàng Đẫy cũng là nơi quá quen thuộc với ngôi sao của CLB Hà Nội. Bởi thế, rất nhiều người nghĩ rằng, bỏ lại phía sau tất cả những ồn ào, Văn Quyết sẽ tỏa sáng để lấy lại niềm tin nơi ông thầy người Hàn.

Tuy nhiên, khác với kì vọng đó, những phút có mặt trên sân của Quyết, anh đã một lần nữa khiến NHM tiếp tục cảm thấy thất vọng. Cần phải nói thêm rằng, với bề dày kinh nghiệm của Quyết, là thủ lĩnh của nhà đương kim vô địch V.League 2018, nhưng trước một đội bóng yếu như Campuchia mà Văn Quyết vẫn không thể hiện được mình thì chẳng có lời biện hộ nào có thể bảo vệ được Văn Quyết ở thời điểm này.

Nguyễn Văn Quyết đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh: VFF
Nguyễn Văn Quyết đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh: VFF

Sau khi có mặt trên sân, Văn Quyết nhận được khá nhiều sự hỗ trợ của những cầu thủ đàn em. Anh di chuyển rộng và thường xuyên được Đức Huy hay Văn Đức chủ động nhường bóng. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB Hà Nội vẫn chưa thể thanh thoát trong những pha xử lý, thậm chí còn khiến cho nhịp độ tấn công của ĐTVN bị chậm lại.

Cơ hội lớn nhất mà Văn Quyết có được chính là tình huống anh được giao trách nhiệm thực hiện cú sút phạt hàng rào ở phút thứ 80 của trận đấu. Tuy nhiên, một lần nữa cầu thủ kinh nghiệm nhất của ĐTVN đã thực hiện không tốt, bóng đi chìm trúng vào hàng rào đội bạn khiến cho những ai xem trận đấu phải lắc đầu ngao ngán.

Danh thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam - ông Lê Thế Thọ thẳng thừng chia sẻ sau trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar: “Trong khoảng 25-30 phút đầu hiệp 1, chúng ta đá không tốt. Những cầu thủ vào sân nổi tiếng như Văn Quyết không có một giá trị gì cả. Quyết là thủ quân của CLB Hà Nội sao ở đội tuyển không thấy anh ta đâu, tôi thấy lạ và thực sự thấy hoang phí”.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung là thủ quân ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ảnh: Internet
Tiền vệ Đinh Thanh Trung. Ảnh: Internet

Nhìn màn trình diễn của Văn Quyết, rất nhiều người ngao ngán và cảm thấy tiếc cho cái tên Đinh Thanh Trung. Tiền vệ gốc Hà Tĩnh thậm chí còn có kinh nghiệm hơn cả Văn Quyết, lối đá của Thanh Trung thanh thoát và đơn giản hơn cầu thủ của đội Hà Nội.

Trong đợt tập huấn trước giải AFF Cup, Thanh Trung đã thể hiện được tài năng và khát khao của mình. Bởi thế, khi bị gạch tên, cầu thủ thuộc biên chế của đội Quảng Nam đã bàng hoàng bật khóc và không tin rằng đó là sự thật.

Ông Park Hang-seo là người rất cầu toàn, những tính toán về mặt nhân sự của ông đều rất kỹ càng. Trong trận đấu vừa qua, những cầu thủ tưởng chừng như không có cửa tham dự AFF như Hồng Duy và Tiến Linh đều tỏa sáng. Tuy nhiên, trớ trêu thay, Văn Quyết là cái tên ai cũng biết là chắc suất lại thể hiện một phong độ dưới sức.

Đến đây mới thấy, không phải mọi thứ đều hoàn hảo trong cách nhìn của ông Park Hang-seo. Và  có lẽ vị HLV người Hàn đã quá vội vàng khi quyết định chọn Quyết và loại Trung ở giải đấu năm nay./.

AFF Cup 2018: “Gánh nặng” Văn Quyết

AFF Cup 2018: “Gánh nặng” Văn Quyết

(Baonghean.vn) - Với 53 trận khoác áo đội tuyển quốc gia với 14 bàn thắng, đội trưởng Văn Quyết được kỳ vọng rất lớn tại AFF Cup 2018 lần này.

Tin mới