Nhờ màn hình đỡ đạn, game thủ Mỹ thoát chết

Game thủ Eric Gan (Mỹ) đã chia sẻ câu chuyện thoát chết trong gang tấc nhờ chiếc màn hình vi tính đỡ đạn hộ.

Thật khó để tin rằng màn hình chơi game có khả năng chịu được sức mạnh của đạn súng lục. Trên Twitter, game thủ người Mỹ, Eric Gan chia sẻ kịch bản tưởng chừng bất khả thi ấy đã diễn ra. Một viên đạn lạc đập vào lưng màn hình máy tính hiệu MSI của anh.

Nho man hinh do dan, game thu My thoat chet hinh anh 1
Màn hình đã đỡ viên đạn lạc cho Eric Gan. Ảnh:Eric Gan

Eric Gan cho biết tổng cộng 5 phát súng đã được bắn vào phòng của anh bởi kẻ lạ mặt trong trạng thái say xỉn trên đường lúc 4h sáng. Lúc này, Gan đang say giấc.

Rất may mắn, viên đạn bay vào tường và đập vào chiếc màn hình cong MSI Optix G27C2. Ngoài vết nứt ở mặt sau, màn hình vẫn bình thường và hoạt động tốt.

Nho man hinh do dan, game thu My thoat chet hinh anh 2
Màn hình dù nứt nhưng vẫn hoạt động bình thường. Ảnh:Eric Gan

Tất nhiên, theo vật lý học, viên đạn đã mất một lượng động năng đáng kể khi đâm qua tường và bay vào màn hình. Nếu điều ấy không xảy ra, chiếc màn hình máy tính lúc này sẽ chịu hoàn toàn lực của viên đạn và chắc chắn nó sẽ bị xuyên qua. Dù vậy, không thể phủ nhận màn hình máy tính của anh chàng này đã giúp Eric Gan khỏi cái chết trong gang tấc.

Trường hợp thiết bị công nghệ cứu mạng con người không phải là điều chưa từng xảy ra. Vào tháng 3/2014, chiếc iPhone 5S của trung sĩ Shaun Frank đã cứu mạng anh sau khi chặn được một viên bi sắt bay xuyên qua ngực từ vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan.

Sau đó, vào tháng 5/2014, sĩ quan người Brazil may mắn sống sót khi chiếc smartphone Nokia Lumia 520 đã đỡ đạn giúp anh trong một vụ cướp.

Năm 2016, một người đàn ông tại Afghanistan cũng may mắn sống sót nhờ chiếc điện thoại Nokia 301 đỡ giúp viên đạn bắn về phía mình.

Tin mới