Nhờ trông nhà, mẹ vợ kêu thợ đến phá két sắt trộm tiền con rể

Con rể cùng con gái về quê ăn Tết nên nhờ mẹ vợ trông nhà giúp. Nào ngờ người này kêu thợ đến phá két sắt để trộm tài sản rồi dựng hiện trường giả như bị trộm.
Ngày 2/10, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Nga (50 tuổi; ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) 7 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, ngày 13/2, con gái và con rể bà Nga về Cà Mau ăn Tết nên nhờ bà Nga đến trông coi nhà. Nảy sinh ý định lấy trộm tài sản, bà Nga nói dối rằng mình quên mật khẩu để kêu thợ đến phá két sắt. Bà Nga lấy trong két sắt được 40 triệu đồng, 300 USD, 1 đồng hồ hiệu BVGLARI, 1 hoa tai, 2 chiếc nhẫn.

Kế đó, bà Nga vào phòng ngủ của vợ chồng con gái làm xáo trộn đồ đạc trong phòng, rồi tiếp tục xuống tầng trệt mở khóa, khép hờ cửa nhà sau và khóa cửa nhà trước để dựng hiện trường giả như có trộm đột nhập. Sau đó, bà Nga đem đồ lấy được về nhà cất giấu. Ngày hôm sau, bà  lấy số tiền trộm được đi mua sắm Tết. Nhưng trên đường đi bị tai nạn, bà Nga gọi điện cho con gái thông báo mình bị tai nạn không thể đến trông nhà được. Ngày 17/2, vợ chồng con gái về thì phát hiện tài sản đã bị trộm nên đến công an phường trình báo.

Bà Nga tại tòa.
Bà Nga tại tòa.
Qua điều tra, xác minh, bà Nga thừa nhận mình là người lấy cắp tài sản của con rể và đã giao nộp cho cơ quan điều tra. Theo bản kết luận định giá, tổng giá trị tài sản bà Nga lấy trộm là trên 500 triệu đồng.

Tại tòa, bà Nga thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bày tỏ sự hối hận. Con rể bà Nga cũng cho rằng, do lúc đầu không biết mẹ vợ là người đã lấy đồ nên anh mới báo công an. Nếu biết, anh đã không làm vậy, mong HĐXX khoan hồng đối với mẹ vợ. Trước đó, người con rể cũng đã làm đơn bãi nại cho bà Nga.

Tin mới