Nhớ về người anh, người bạn, người em...

(Baonghean.vn) – Một người bạn hiền lành, nhân hậu, một thiện nguyện viên nhiệt tình, trách nhiệm, một cán bộ trẻ giàu triển vọng… Bạn bè, đồng nghiệp, những người quen biết nhận xét như vậy về Duy Hưng. Còn với cán bộ, phóng viên và bạn đọc báo Nghệ An, thì cái tên Duy Hưng lại gắn với những bức ảnh đẹp về quê hương, con người xứ Nghệ.

>>>Một thời học viện và karaoke của tôi...

Duy Hưng bên tấm ảnh được giải của mình về thành cổ Vinh trong triển lãm Việt Nam- Đất nước- Con người
Duy Hưng bên bức ảnh "Thành cổ Vinh" đạt giải trong triển lãm Việt Nam - Đất nước - Con người.

Thông tin Duy Hưng (sinh năm 1982) tử nạn trong vụ cháy kinh hoàng vừa xảy ra tại Hà Nội khiến không ít bạn bè, đồng nghiệp và những người từng biết tới anh - người cán bộ của Sở Tài nguyên Môi trường Nghệ An nhưng lại rất đam mê nhiếp ảnh này quá đỗi bàng hoàng.

Rất nhiều người bày tỏ xót thương anh, không chỉ bởi Duy Hưng còn quá trẻ, có nhiều triển vọng trong công việc mà còn vì Duy Hưng đã sống trên cuộc đời này với tất cả sự chân thành, niềm tin yêu với con người, cuộc sống, biết chia sẻ với số phận kém may mắn…

Một bức ảnh Duy Hưng chụp biển Quỳnh, nơi quê hương của anh (Hoàng Mai)
Một bức ảnh Duy Hưng chụp biển Quỳnh, nơi quê hương của anh (Hoàng Mai)

“Duy Hưng có vẻ ngoài điển trai với cái nhìn ấm áp và nụ cười tỏa nắng. Hưng tỏ ra là một người điềm đạm, chân tình và dễ gần… Dù đang là Phó phòng của Sở TNMT Nghệ An, công việc bận rộn nhưng có thời gian là Hưng lại vác máy xuôi ngược sáng tác.

Ảnh của Hưng đa dạng về thể loại, nhưng tập trung nhất vẫn là chủ đề về Thiên nhiên và Con người, với những góc nhìn rất tinh tế và sâu lắng, chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa. Qua ống kính máy ảnh Duy Hưng, cuộc sống hiển hiện lên thật bình dị, thân thương và gần gũi đời thường.

Duy Hưng đi nhiều, nơi đâu Hưng cũng chú tâm ghi chép lại bằng hình ảnh những mảng ghép của cuộc sống, nó có thể là một xe hàng hoa giữa phố phường tấp nập, bà mẹ già nua bày bán vài trái đu đủ ven đường đời mưu sinh, góc phố rêu phong mùa cũ... hoặc những vạt sông miên man thiếp ngủ dưới ráng chiều tà...” (Facebook Trần Đức Cường)

“Mình biết Duy Hưng qua những bức ảnh mà cháu đăng trên FB. Một đôi lần theo gợi ý của mình, Chuyên san KHXH&NV Nghệ An đã chọn ảnh của Hưng làm ảnh bìa. Rồi mấy lần đi thiện nguyện cũng chỉ thấy Hưng là chàng thanh niên cao to, suốt ngày ôm máy ảnh ngồi đâu đó, hầu như không nói một tiếng. Ấn tượng của mình về Hưng chỉ là một thanh niên hiền lành và đam mê.

Duy Hưng ạ, cháu mất, nhưng chắc chắn trong tâm khảm của rất nhiều người hình ảnh cháu, một thanh niên tài năng, đam mê, hiền lành và tình cảm sẽ còn sống mãi!” (Facebook Phạm Xuân Cần)…

Xin cùng lặng ngắm hình ảnh quê hương xứ Nghệ qua góc máy chân thực và giàu cảm xúc của cộng tác viên Duy Hưng, như một cách bày tỏ niềm cảm tiếc đến anh!

Khói chiều
Khói chiều
Đường quê
Đường quê
Sông quê
Sông quê
Lặn lội
Tảo tần dáng mẹ.
Đò chiều
Đò chiều Hưng Nguyên.
Bình minh Cửa Lò.
Bình minh Cửa Lò.
Đảo chè Thanh Chương.
Đảo chè Thanh Chương.
Cổng thành Vinh.
Cổng thành Vinh.

  NACT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới