Nhói lòng gia cảnh bé trai bỏng nặng do ngã vào bếp lửa

(Baonghean.vn) - Do bất cẩn trong lúc chơi đùa, cháu bé gần 3 tuổi ở xã Châu Hồng (Quỳ Hợp) ngã vào bếp lửa và bị bỏng nặng.

Đến xóm 6 bản Ngọc (xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp), chúng tôi tình cờ gặp một ông bố trẻ ôm đứa con trai bé bỏng chừng hơn 3 tuổi với khuôn mặt bị biến dạng. Thi thoảng đứa bé nũng nịu rồi lại cười đùa cùng bố rất hồn nhiên, trong khi đôi mắt của ông bố lại ánh lên nỗi buồn khôn tả. 

Hỏi chuyện, chúng tôi được biết ông bố trẻ ấy là Trương Thành Công (sinh năm 1990). Trao đổi với chúng tôi, anh Công tâm sự rằng, anh sinh ra trong một gia đình người Thái nghèo nhưng may mắn được một cô giáo dạy mầm non để ý lấy làm chồng. Hai bé trai chào đời trong niềm vui của đôi vợ chồng trẻ.

Bé Trương Bách An lúc mới bị bỏng. Ảnh: Gia đình cung cấp
Bé Trương Bách An lúc mới bị bỏng. Ảnh: Gia đình cung cấp

Ấy vậy mà cách đây một năm, bé trai đầu Trương Bách San đòi ăn trứng nên bảo mẹ vào bếp luộc. Khi chị Mạc Thị Sinh (mẹ bé) đang luộc dở nồi trứng thì đi ra ngoài có việc; bé Trương Bách An chạy vào không may ngã ngay vào bếp củi đang đỏ lửa rừng rực. Hai tay bé chống xuống đống than củi, mặt úp vào nồi trứng đang sôi ngùn ngụt. Lúc mọi người phát hiện ra thì bé Bách An đã lịm đi, toàn bộ tay mặt và người bị bỏng nặng.

Vội vàng đưa con đến bệnh viện trên địa bàn nhưng ở đây các y bác sĩ khuyên gia đình nên nhanh chóng chuyển ra Viện bỏng Quốc gia. Tại đây, các bác sĩ xác định bé An bị bỏng cấp độ 4 với 37% thương tích trên cơ thể.

Hiện tại, hàng tháng bé An vẫn phải ra Hà Nội điều trị. Ảnh: Gia đình cung cấp
Hiện tại, hàng tháng bé An vẫn phải ra Hà Nội điều trị. Ảnh: Gia đình cung cấp

Vậy là bao nhiêu tiền của chắt bóp bấy lâu nay cùng những đồ vật có giá trị trong gia đình đều bán hết để chữa chạy cho đứa con trai. Được biết gia đình anh Trương Thành Công cũng thuộc diện hộ nghèo trong xã. “Những đêm nằm ngủ nghe con giật mình la hét mà thấy thương vô cùng. Bây giờ mỗi tháng tôi đều phải đưa con ra Hà Nội để khám và điều trị. Chỉ mong con bớt được phần nào nỗi đau” – anh Công ngậm ngùi.

Hiện bé Trương Bách An vẫn theo học lớp mầm non trên địa bàn xã Châu Hồng. “Chẳng biết với khuôn mặt bị biến dạng như vậy, sau này con tôi có đủ can đảm để tiếp tục học nữa không” - người bố trẻ nhìn con rớt nước mắt. Cách đây mấy tháng, anh Trương Thành Công và chị Mạc Thị Sinh đã ra tòa li hôn. Hai đứa trẻ đều ở với bố.

Bé An trong trường mẫu giáo nơi bé đang theo học. Ảnh: Đào Thọ
Bé An trong trường mẫu giáo nơi bé đang theo học. Ảnh: Đào Thọ

Nhìn bé Trương Bách An chơi đùa, chúng tôi cảm thấy xót xa và thầm nghĩ: Liệu cuộc đời của cháu có được như cái tên mà bố mẹ đã đặt không?

Tin mới