Nhóm côn đồ trẻ liều lĩnh dùng gậy 3 khúc đánh người, cướp tài sản

(Baonghean.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi Cướp tài sản. Cả 4 đối tượng còn rất trẻ nhưng đã có những hành vi liều lĩnh, coi thường pháp luật.

Trước đó, ngày 24/2/2021, Công an huyện Nghĩa Đàn nhận được tin báo của anh  N.V.S. (SN 1990, trú xã Nghĩa Hưng, Nghĩa Đàn). Khi anh S. về đến khu vực dốc Tối (thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn) thì bị 4 đối tượng đi  trên 2 chiếc xe máy đuổi theo, áp sát và sử dụng gậy ba khúc đánh vào vùng đầu anh S.

Do bị choáng nên anh S. phải dừng xe máy lại thì bị các đối tượng tiếp tục dùng vũ lực đồng thời uy hiếp và lục soát người anh S., các đối tượng chiếm đoạt: 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone, 1 chiếc ví da bên trong có số tiền 15 triệu đồng.

Nhóm đối tượng cướp tài sản. Ảnh: Quỳnh Trang
Nhóm đối tượng cướp tài sản. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau khi nhận được tin báo, Công an Nghĩa Đàn nhanh chóng huy động lực lượng xác minh và xác lập chuyên án để điều tra làm rõ. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên các ổ nhóm có điều kiện hoạt động phạm tội trên tuyến QL 48.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ và tài liệu, ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn áp dụng biện pháp ngăn chặn giữ người trong trường hợp đối với 4 thanh niên từ 16 - 18 tuổi ở các xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) về hành vi "Cướp tài sản".

Tang vật vụ án. Ảnh: Quỳnh Trang
Tang vật vụ án. Ảnh: Quỳnh Trang

Quá trình đấu tranh ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, các đối tượng đã sớm bỏ học và chơi bời lêu lổng nên khi cần tiền tiêu xài đã lập kế hoạch đi cướp của người đi đường.

Hiện cơ quan CSĐT đang tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án. Đồng thời hoàn thiện các thủ tục để trao trả lại tài sản bị chiếm đoạt cho nạn nhân.

Tin mới