Nhóm học sinh ở thành phố Vinh cuốn pháo nổ mang đi bán

(Baonghean.vn)- Trên đường đưa pháo tự cuốn đi bán bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm học sinh ở TP Vinh cuống cuồng bỏ chạy.

Vào hồi 21 giờ ngày 02/12, tại khu vực xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông thì phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên đang tụ tập có biểu hiện nghi vấn.

Nhìn thấy lực lượng CSGT, nhóm thanh niên cuống cuồng bỏ chạy, tuy vậy CSGT đã giữ được 02 thanh niên là Trần Trung Ngh. và Nguyễn Tiến D. đều sinh năm 2005, trú tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

Hai học sinh cùng 28 kg pháo nổ tự cuốn
Hai học sinh cùng 28 kg pháo nổ tự cuốn.

Kiểm tra nhanh, phát hiện 02 bao tải chứa 40 khối trụ có đường kính 7cm, dài 20cm, trọng lượng 28 kg, nghi vấn là pháo nổ tự cuốn. 2 nam thanh niên được đưa về trụ sở Đội CSGT-TT để lập biên bản vụ việc.

Ngh. và D. hiện đang là học sinh trên địa bàn thành phố Vinh, số pháo trên là do những người bạn của các em tự cuốn. Trên đường sử dụng xe máy pháo đến chờ trước Trung tâm Giáo dục lao động xã hội 1 Nghệ An để bán cho người mua thì bị cảnh sát phát hiện.

 Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh cho biết, nhóm thanh thiếu niên này gồm 06 đối tượng đi xe máy và xe đạp điện, tuy nhiên khi lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra thì có 04 người đã bỏ chạy.

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Đội Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Vinh) tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin mới