Nhóm Niềm tin hỗ trợ 3 mẹ con phải ở trong chuồng bò

(Baonghean.vn) - Ngày 31/12, nhân dịp đón chào năm mới 2018, Nhóm thiện nguyện Niềm tin đã đến thăm, tặng quà hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Lâm - Thanh Chương.

Hai gia đình mà nhóm đến thăm là gia đình chị Phan Thị Thắng xóm Triều Long 2 và chị Trần Thị Tư xóm Tân Mỹ xã Thanh Lâm. Đây là hai gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. 

Chiếc giường của mẹ con chị đặt ngay cạnh chuồng bò. Ảnh: Khôi Nguyên
Chiếc giường của mẹ con chị đặt ngay cạnh chuồng bò. Ảnh: Khôi Nguyên

Chị Phan Thị Thắng có hai con nhỏ mới học tiểu học, chồng mất vì bạo bệnh đã hai năm nay nhưng chị và hai con bị gia đình chồng ruồng rẫy, nên mẹ con chị Thắng không có nơi nương tựa, đành phải về nhà ngoại.

Gia đình mẹ đẻ chị Thắng cũng nghèo khó, không có chỗ cho mẹ con chị tá túc nên chị và các con đành phải ở ngay trong chuồng bò. Đã thế, từ mấy năm nay chị thường xuyên đau ốm, nên gia cảnh vô cùng túng quẫn.

Cảm thương trước hoàn cảnh chị, nhóm đã hỗ trợ món quà trị giá 30 triệu đồng để mẹ con chị có thể cất ngôi nhà mới, con cái có chỗ học hành, cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Cũng tại xã Thanh Lâm, gia cảnh neo đơn của chị Trần Thị Tư xóm Tân Mỹ cũng được nhóm quan tâm hỗ trợ. Chị Trần Thị Tư lấy chồng được 1 năm thì ly hôn, vì không có nơi nương tựa nên chị ôm con nhỏ 1 tuổi về tá túc nhà mẹ đẻ.

Cháu bé, con chị đau yếu từ lúc lọt lòng; đã thế lại còn bị tai nạn gãy chân đến hai lần, tài sản mà chị dành dụm được đều theo con vào viện. 

Chia sẻ với hoàn cảnh của chị nhóm Niềm tin hỗ trợ mẹ con chị 20 triệu đồng với mong muốn chị có chút vốn liếng để làm ăn, cải thiện cuộc sống. Ảnh: Khôi Nguyên
Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, nhóm Niềm tin hỗ trợ mẹ con chị 20 triệu đồng với mong muốn chị có chút vốn liếng để làm ăn, cải thiện cuộc sống. Ảnh: Khôi Nguyên

Khôi Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới