Nhóm Niềm tin trao áo ấm, quà Tết trị giá hàng trăm triệu cho Trường Tri Lễ 4

(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, nhóm thiện nguyện Niềm Tin (Faith Group) đến từ TP. Vinh đã trao tặng 381 học sinh, 48 giáo viên của trường Tiểu học Tri Lễ 4 nhiều phần quà trị giá hơn 214 triệu đồng và 200 áo ấm cho 200 hộ nghèo người Mông xã Tri Lễ (Quế Phong).

Từ thành phố Vinh, Nhóm thiện nguyện Niềm tin đã vượt qua chặng đường hơn 200km, trải qua nhiều cung đường hiểm trở, đến với khu vực biên giới huyện Quế Phong để tiến hành trao tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 cho toàn bộ học sinh, thầy giáo của Trường Tiểu học Tri Lễ 4 và 200 người nghèo của xã Tri Lễ.

Nhóm Niềm tin trao áo ấm, quà Tết trị giá hàng trăm triệu cho Trường Tri Lễ 4 ảnh 1
Nhóm Niềm tin trao áo ấm, quà Tết trị giá hàng trăm triệu cho Trường Tri Lễ 4 ảnh 2
Trao áo ấm mới và giúp học sinh mặc áo giữ ấm. Ảnh: Hùng Cường

Nhóm Niềm tin đã tặng 400 áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 4 trị giá 37.400.000 đồng. Đặc biệt đã trao quà Tết cho 48 cán bộ, giáo viên Trường  Tiểu học Tri Lễ 4; hỗ trợ nhà trường kinh phí mua loa đài, ti vi; xây dựng công trình phụ; mua 70 bộ bàn ghế mới với số tiền hơn hơn 177 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng từ nhóm thiện nguyện Niềm tin tại xã Tri Lễ trị giá hơn 214 triệu đồng.

Nhóm Niềm tin trao áo ấm, quà Tết trị giá hàng trăm triệu cho Trường Tri Lễ 4 ảnh 3
Nhóm Niềm tin trao áo ấm, quà Tết trị giá hàng trăm triệu cho Trường Tri Lễ 4 ảnh 4
Đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong cùng các đoàn thể tham gia trao quà thiện nguyện cho học sinh. Ảnh: Hùng Cường

Toàn bộ kinh phí và quà tặng trên từ nguồn kinh phí ủng hộ của các tập thể và cá nhân tham gia ủng hộ giải bóng đá tứ hùng (gồm các câu lạc bộ: FC ÔPNĐ & Friends; FC Bảo hiểm xã hội Tỉnh Nghệ An; FC Vietcombank Nghệ An; FC Summer Hotel) do nhóm thiện nguyện Niềm tin đứng ra tổ chức nhằm hướng về Trường Tiểu học Tri Lễ 4 và người nghèo xã Tri Lễ, thiết thực hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018 của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh.

Các hộ nghèo người Mông nhận áo ấm. Ảnh: Hùng Cường
Các hộ nghèo người Mông nhận áo ấm. Ảnh: Hùng Cường
Cũng trong sáng 13/1, nhóm thiện nguyện Niềm tin đã trao tặng 200 áo ấm cho 200 hộ nghèo người Mông của xã Tri Lễ. Số áo ấm nói trên từ sự hỗ trợ của một nhà hảo tâm giấu tên.
Dịp này, đại diện nhóm Niềm tin đã phát biểu, bày tỏ sự chia sẻ cùng các thầy giáo, cô giáo đang trải qua nhiều vất vả, khó khăn, thiếu thốn, thầm lặng thực hiện sự nghiệp trồng người, góp phần đưa các chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước, chính sách dân tộc vào cuộc sống ở vùng cao, vùng sâu, vùng biên viễn muôn trùng xa xôi cách trở. 
Đồng thời nhóm Niềm tin cũng gửi lời tri ân và chia sẻ với nhân dân các dân tộc sinh sống ở khu vực biên giới bởi mỗi người dân nơi đây như là một chiến sĩ tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế vùng biên và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trao quà thiện nguyện sáng 13/1 tại xã Tri Lễ, Quế Phong của nhóm thiện nguyện Niềm Tin:
Xúng xính và rạng ngời niềm vui khi bạn nào cũng có áo mới.
Xúng xính và rạng ngời niềm vui khi bạn nào cũng có áo mới.
 
Một chút bối rối khi được hướng dẫn sử dụng áo.
Một chút bối rối khi được hướng dẫn mặc áo.
 
Các thầy cô và các vị khách cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc nơi ngôi trường vùng biên giới rẻo cao, 100% học sinh người Mông.
Các thầy cô và các vị khách cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc nơi ngôi trường vùng biên giới rẻo cao, 100% học sinh người Mông.
 
Mặc áo mới chạy về bản, không còn lo cái rét nữa.
Mặc áo mới chạy về bản, không còn lo cái rét nữa.

Tin mới