Nhóm phiến quân được Mỹ ủng hộ âm mưu tấn công khủng bố ở Syria

(Baonghean.vn) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/9 cho rằng, các chuyên gia Mỹ đang huấn luyện các phiến quân ở Syria, những kẻ đang âm mưu tấn công thành cổ Palmyra ở quốc gia Trung Đông này.
Thành cổ Palmyra. Ảnh: Reuters
Thành cổ Palmyra. Ảnh: Reuters
Thông tin này được Bộ Quốc phòng Nga thu thập được từ các tay súng bị quân đội Syria bắt giữ.
Trung tâm Hòa giải của Nga nêu rõ, nhóm phiến quân có tên "Những con Sư tử Quân đội miền Đông", một nhóm có quan hệ với Quân đội Syria Tự do (FSA) được Mỹ hậu thuẫn, lên kế hoạch tấn công khủng bố và đánh chiếm khu vực lân cận thành cổ Palmyra trong vòng một tuần.
 Báo cáo của trung tâm này cho hay: "Mục tiêu của phiến quân là thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố ở khu vực lân cận thành phố Palmyra, và đảm bảo hành lang cho khoảng 300 tay súng đánh chiếm thành cổ trong vòng một tuần".
 Theo Bộ Quốc phòng Nga, các phiến quân bị bắt giữ khai rằng, khoảng 500 tay súng được bố trí tại doanh trại gần căn cứ quân sự Al-Tanf của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Ngoài ra, các phiến quân còn nhận vũ khí và đạn dược từ căn cứ của Mỹ.
Căn cứ Al-Tanf bố trí gần trại tị nạn Rukban trên biên giới Syria-Jordan, nơi trú ẩn của hơn 60.000 phụ nữ và trẻ em sơ tán từ Raqqa và Der ezZor./.

Tin mới