Nhóm sinh viên Nghệ An làm parody 'Reality' chúc mừng Olympic Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chỉ chưa đầy 12 tiếng, bản parody “Reality” phiên bản tiếng Việt có tên Olympic Việt Nam được làm để chúc mừng Olympic Việt Nam bởi những chàng sinh viên Nghệ An đã đạt gần 8 nghìn lượt xem đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Đó là một bản parody (phóng tác) được làm lại từ ca khúc vô cùng nổi tiếng Reality của Lost Frequencies feat Janieck Devy. Ca khúc Reality được update cách đây hơn 3 năm trên kênh Youtube và đạt hơn 184 triệu lượt xem, là ca khúc được khá nhiều bạn trẻ Việt Nam làm parody.

3 sinh viên Đại học Vinh là Nguyễn Trung Hiếu, Hà Duy Tú, Đình Quý chỉ trong 1 ngày đã làm parody phiên bản tiếng Việt với ý nghĩa cổ vũ tinh thần Olympic Việt Nam giành kết quả tốt nhất tại Asiad 2018.

Ảnh: NVCC
Ekip sản xuất parody Reality “Olympic Việt Nam” đang hot trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC

Đặc biệt parody “Olympic Việt Nam” được làm trước trận tranh Huy chương Đồng giữa U23 Việt Nam và UAE càng khơi dậy tinh thần yêu bóng đá, yêu thể thao của người Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung.

Từ ý tưởng ban đầu của Hà Duy Tú và Đình Quý làm parody từ ca khúc Reality, Nguyễn Trung Hiếu đã viết lời, và ngay lập tức cả 3 chàng trai bắt tay vào việc quay, thu âm… chỉ trong vỏn vẹn 1 ngày. Biến hóa hơn, trong parody, Nguyễn Trung Hiếu còn rap lời để parody thêm phần khác biệt, hấp dẫn.

Ảnh: NVCC
Nguyễn Trung Hiếu là người viết lời và đọc rap trong parody này. Ảnh: NVCC

Parody với những câu từ trong sáng miêu tả những trận bóng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam như “Olympic Việt Nam vượt ngàn thử thách khó khăn, đi qua bao chiến thắng sẽ chẳng còn gì ngại chân, vươn tới vinh quang, vươn đến cúp vàng”, hay “cờ đỏ tung bay, giơ cao cánh tay, nhanh đôi chân ta sút, trái bóng làm thủng cầu gôn”...

Phần rap của Nguyễn Trung Hiếu “tứ kết chiến thắng nào ai hay, khán đài ngập tràn tiếng vỗ tay, ngờ đâu trong những giây phút cuối, Văn Toàn đưa chân sút vào lưới”… khiến người nghe thấy gần gũi với những trận bóng đá để đời của U23 Việt Nam.

Ảnh: NVCC

Chàng trai Hà Duy Tú, người lên ý tưởng và là người thu âm chính cho bài hát. Ảnh:  NVCC

Parody “Olympic Việt Nam” phiên bản của 3 chàng trai Nghệ An chỉ vừa update đã đạt gần 8 nghìn lượt xem, gần 300 lượt chia sẻ và hàng trăm nghìn bình luận khen ngợi: “hay quá anh ơi”, “tuyệt vời”, “cảm xúc ghê”…

Được biết, cả 3 chàng trai Hiếu, Tú và Quý đều chưa từng được đào tạo qua bất cứ trường lớp âm nhạc nào.

Tin mới