Nhóm thanh niên hack Facebook chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ nhóm 5 thanh niên liên tiếp gây ra hơn 40 vụ hack Facebook, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng của nhiều bị hại.
Tối 2/9, theo Công an tỉnh Bắc Ninh, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Anh (23 tuổi, đối tượng cầm đầu), Từ Thái Nguyên (20 tuổi), Phí Văn Hưng (23 tuổi), Phùng Văn Nam (23 tuổi) và Nguyễn Văn Luân (26 tuổi) cùng trú tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. 
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định nhóm thanh niên này đã bàn bạc, thống nhất hack Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.

Để chiếm được lòng tin của bị hại, các đối tượng đã mua số tài khoản ngân hàng trùng tên với chủ tài khoản Facebook. Đồng thời khi có người nghi ngờ và gọi video, các đối tượng sử dụng đoạn video ghi hình khuôn mặt chủ tài khoản đã cung cấp từ trước. Vì vậy, các bị hại tin tưởng tuyệt đối và chuyển tiền cho các đối tượng.

Sau khi biết hành vi phạm tội của mình đã bị cơ quan công an phát hiện, truy tìm, Nguyễn Văn Anh và Từ Thái Nguyên liên hệ với Nam, Luân và được hai người này đưa đi trốn.

Sáng 1/9, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ các đối tượng khi đang lẩn trốn tại quận Nam Từ Liêm.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh
Đối tượng Nguyễn Văn Anh. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 10/2020 đến nay, nhóm đối tượng trên đã gây ra hơn 40 vụ hack Facebook, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng của khoảng hơn 20 bị hại tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ tang vật của vụ án gồm 1 xe ô tô, 1 bộ máy vi tính, hơn 70 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và che giấu tội phạm, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin mới