Nhóm thiện nguyện Niềm tin hỗ trợ nữ bộ đội Trường Sơn 20 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Ngày 25/1, Nhóm thiện nguyện Niềm tin (Faith Group) đã đến nhà chị Trần Thị Hải xóm 4, Mỹ Thành – Yên Thành là hộ đặc biệt khó khăn của xã để thăm hỏi động viên và trao tặng số tiền 20 triệu đồng.

Chị Trần Thị Hải là bộ đội Trường Sơn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sau khi phục viên về địa phương chị đã xây dựng gia đình. Tuy nhiên sau 5 năm chung sống có được hai người con, một trai một gái thì chồng chị đã bỏ đi biệt xứ cho đến nay. Sau những năm tháng nuôi con vất vả đến tuổi trưởng thành người con trai chỗ dựa tinh thần của chị cũng theo cha, từ bấy đến nay không một lần về thăm mẹ.

Đã vậy, năm 2006 chị bị căn bệnh viêm tủy sống và từ thời điểm đó đôi chân chị teo nhỏ, mất hẳn khả năng vận động. Dù đã đi hết viện tỉnh đến trung ương nhưng vì gia cảnh khốn khó nên không có tiền để chữa trị, chị đành phải chấp nhận ngồi xe lăn.

Trong căn nhà cấp 4 dột nát, chị chỉ sống một mình. Con gái lấy chồng cũng có hoàn cảnh khó khăn không thể thường xuyên qua lại giúp mẹ cơm nước, nên cùng với sự hỗ trợ của bà con chòm xóm, hằng ngày chị vẫn lết bằng hai tay để tự nấu nướng, lại còn tăng gia sản xuất để kiếm thêm kinh phí thuốc thang. 

Với số tiền 20 triệu đồng nhóm hi vọng chị có thể sửa lại ngôi nhà đã dột nát và có một cái tết  đầy đủ hơn. Ảnh: Thanh Nga.
Với số tiền 20 triệu đồng nhóm hi vọng chị có thể sửa lại ngôi nhà đã dột nát và có một cái tết đầy đủ hơn. Ảnh: Thanh Nga.

Những lúc trở trời, vì sức khỏe yếu chị chỉ nằm trên giường không thể tự nấu nướng và vệ sinh cá nhân. Gặp lúc mùa màng hàng xóm không thể sang giúp đỡ, có khi hai ngày chị phải nhịn đói.

Với số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng nhóm thiện nguyện hi vọng cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng chị có thể sửa sang lại ngôi nhà lành lặn và đón một cái tết đủ đầy hơn.

 Thanh Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới