Nhóm thiện nguyện Niềm tin xây cầu vượt lũ cho bà con Đan Lai

(Baonghean.vn) - Nhóm thiện nguyện Niềm tin đã quyên góp ủng hộ xây cầu vượt lũ cho bà con bản Thịn, xã Lục Dạ, Con Cuông với tổng mức đầu tư 800 triệu.

Ngày 9/12, tại bản Thịn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, nhóm thiện nguyện Niềm tin phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu vượt lũ.

Địa điểm xây dựng cầu vượt lũ tại bản Thịn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Ảnh: Đức Anh
Địa điểm xây dựng cầu vượt lũ tại bản Thịn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Ảnh: Đức Anh

Bản Thịn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông hiện nay có 36 hộ với tổng cộng 134 nhân khẩu là người Đan Lai. Toàn bộ diện tích của khu vực bản Thịn, xã Lục Dạ đều là đồi núi cao, gập ghềnh, hiểm trở, phía dưới là sông, suối rình rập nguy hiểm. Đặc biệt, vào mùa mưa bão, nước khe dâng cao làm chia cắt giao thông, nhất là trong đợt lũ lụt vừa qua, chiếc cầu tạm nối qua khe suối đã bị nước lũ cuốn trôi khiến người dân bị cô lập, không thể đi lại được.

Đại biểu dự buổi lễ khởi công. Ảnh: Đức Anh
Đại biểu dự buổi lễ khởi công. Ảnh: Đức Anh

Hiện nay, tại khu vực này chưa có cầu dân sinh, người dân và các em học sinh đi lại đều phải qua các qua khe suối, nước chảy xiết gây mất an toàn. Vì vậy việc đầu tư xây dựng cầu vượt lũ qua khe Mọi tại bản Thịn là hết sức cần thiết và cấp bách.

Các đại tiến hành động thổ. Ảnh: Đức AnhLễ động thổ xây dựng cầu. Ảnh: Đức Anh

Trước đó Nhóm thiện nguyện Niềm tin (Faith Group) đứng ra tổ chức giải bóng đá Tứ hùng cúp Niềm tin nhằm quyên góp, ủng hộ để xây cầu vượt lũ, sớm giúp bà con và các em học sinh Đan Lai có thể lưu thông thuận tiện. Tổng số tiền ủng hộ gần 800 triệu đồng.

Niềm vui của bà con dân bản khi trong thời gian tới sẽ được đón nhận cây cầu quan trọng cho đời sống người dân trong bản. Ảnh: Đức Anh
Niềm vui của bà con dân bản khi biết trong thời gian tới sẽ được đón nhận cây cầu dân sinh. Ảnh: Đức Anh

Với số tiền ủng hộ nói trên, nhóm Niềm tin sẽ xây dựng cầu dân sinh có chiều dài 55,2m, chiều rộng 1,5m, có trọng tải thiết kế 4 tấn. Dự kiến cây cầu sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu./.

Tin mới