Nhóm xe được ưu tiên đi qua các chốt ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Thực hiện cách ly xã hội TP.Vinh theo Chỉ thị 16, Sở GTVT Nghệ An vừa có văn bản hướng dẫn các phương tiện ra, vào các chốt kiểm soát.
Nhóm 1: Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ (xe chữa cháy; xe quân sự; xe công an; đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương; xe hộ đê; xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đoàn xe tang), xe chở rác thải của công ty vệ sinh môi trường. 
Nhóm 2: Xe công vụ (xe biển xanh) của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đi công tác.
Nhóm 3: Xe ô tô chở công nhân, chuyên gia làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp.
Nhóm 4: Xe ô tô chở người đi cách ly. 
Nhóm 5: Xe ô tô chở cán bộ, người lao động của các doanh nghiệp phục vụ thi công, giám sát các dự án công trình (giao thông, xây dựng, điện lực, nông nghiệp), từ TP. Vinh đến các huyện, thị xã. 
Nhóm 6: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, xe chở vật liệu, máy móc thiết bị cho các nhà máy, vận chuyển vật liệu, thiết bị phục vụ thi công xây dựng các dự án, công trình; xe đã được ngành Giao thông vận tải cấp Giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên luồng xanh. 
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tại các chốt kiểm soát. Ảnh: Tiến Đông
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tại các chốt kiểm soát. Ảnh: Tiến Đông

Riêng đối với người đi phương tiện ô tô, xe máy cá nhân, người giao nhận hàng hóa tại các chốt, shipper, người đi bộ... thì Sở GTVT Nghệ An đề nghị UBND TP. Vinh căn cứ tình hình thực tế, các quy định của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An để ban hành hướng dẫn cho các đối tượng này ra, vào TP. Vinh qua các chốt kiểm soát, nhằm hạn chế thấp nhất phương tiện cá nhân hoạt động để phòng, chống dịch bệnh, nhưng phải đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt qua địa bàn. 

Sở GTVT cũng hướng dẫn các nhóm phương tiện khi đi qua chốt kiểm soát phải giảm tốc độ; cán bộ trực phải ghi lại biển số xe đi qua để truy vết khi cần thiết; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có phương tiện nằm trong các nhóm đi qua chốt kiểm soát phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cử người và phương tiện đi công tác, công vụ, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các lái xe cũng phải xuất trình được giấy tờ, danh sách người trên xe. Lái xe và toàn bộ người ngồi trên xe phải có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 72 giờ kể từ ngày có kết quả xét nghiệm do cơ quan xét nghiệm có chức năng cấp...

Đặc biệt, đối với người lao động của các doanh nghiệp phục vụ thi công, giám sát các dự án, công trình thì phải khai báo y tế tại địa phương nơi có công trình thi công. Chủ doanh nghiệp phải bố trí nơi ăn, nghỉ tại công trường cho công nhân, cán bộ; không cho người lao động quay về TP. Vinh trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16./.

Tin mới