Nhộn nhịp công trường thi công cảng biển tổng hợp quốc tế Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cảng tổng hợp quốc tế Sông Lam Nghệ An tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Theo dự kiến bến cảng đầu tiên trong 4 bến cảng tổng hợp sẽ đưa vào khai thác trong quý I năm 2022.
Thời tiết những tháng qua ở vùng biển Nghi Thiết - Nghi Lộc - Nghệ An mưa nhiều, sương mù dày nhưng các đơn vị thi công vẫn bám trụ, duy trì các ca, kíp đẩy nhanh thi công các bến cảng 4,5,6 và 7. Ảnh Nguyễn Hào
Thời tiết những tháng qua ở vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc  (Nghệ An) mưa nhiều, sương mù dày nhưng các đơn vị thi công vẫn bám trụ, duy trì các ca, kíp đẩy nhanh thi công các bến cảng 4, 5, 6 và 7. Trong ảnh, các đơn vị thi công dầm đỡ bến cảng số 6. Ảnh: Nguyễn Hào
Cùng với nhân công, các máy móc, thiết bị được nhà thầu huy động tối đa cho tiến độ xây dựng các cầu cảng. Ảnh Nguyễn Hào
Cùng với nhân công, các máy móc, thiết bị được nhà thầu huy động tối đa cho tiến độ xây dựng các cầu cảng. Trong ảnh: Nhà thầu đang thi công, đóng cọc trụ bến cảng số 5. Ảnh: Nguyễn Hào
Thi công tại bến cảng số 4. Ảnh Nguyễn Hào
Thi công tại bến cảng số 4. Ảnh: Nguyễn Hào
Đóng cọc chân bến cảng số 4, phía ngoài biển, nơi có độ sâu âm (-) hơn 7 mét. Ảnh Nguyễn Hào
Đóng cọc chân bến cảng số 4, phía ngoài biển, nơi có độ sâu âm (-) hơn 7 mét. Ảnh: Nguyễn Hào
Công nhân thi công hệ thống chống sóng cho bến cảng. Ảnh Nguyễn Hào
Công nhân thi công hệ thống chống sóng cho bến cảng. Ảnh: Nguyễn Hào
Hệ thống dầm đỡ bến cảng số 7 đã cơ bản hoàn thành. Ảnh Nguyễn Hào
Hệ thống dầm đỡ bến cảng số 7 đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Hào
Bến cảng số 7 đến nay đã hoàn thành 75% khối lượng công việc. Dự kiến có thể bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 2/2022. Ảnh Nguyễn Hào
Bến cảng số 7 đến nay đã hoàn thành 75% khối lượng công việc. Dự kiến có thể bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 2/2022. Ảnh: Nguyễn Hào
Trước đó, từ năm 2017, có 3 cầu cảng chuyên dùng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đã đưa vào sử dụng, phục vụ tàu trọng tải lớn đến 70.000 tấn cập cảng nhận hàng. Việc sớm hoàn thành các bến cảng còn lại sẽ tạo nên khối liên kết vùng cảng chuyên dụng và tổng hợp quốc tế đầy tiềm năng, khi độ sâu âm (-) nước biển ở Nghi Thiết (Nghi Lộc) từ 7-14 mét. Ảnh tư liệu Mạnh Hùng
Trước đó, từ năm 2017, có 3 cầu cảng chuyên dùng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đã đưa vào sử dụng, phục vụ tàu trọng tải lớn đến 70.000 tấn cập cảng nhận hàng. Việc sớm hoàn thành các bến cảng còn lại sẽ tạo nên khối liên kết vùng cảng chuyên dụng và tổng hợp quốc tế đầy tiềm năng, khi độ sâu âm (-) nước biển ở Nghi Thiết (Nghi Lộc) từ 7-14 mét. Ảnh tư liệu Mạnh Hùng

Tin mới