Những bí mật của thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018

Đêm chung kết Hoa hậu VN càng gần kề, 43 thí sinh càng trở nên thân thiết và gắn bó hơn. Những bí mật vốn ít người biết dần dần được chính các người đẹp tiết lộ cho nhau.

Nguyễn Phương Anh (SBD 118): Chuyên gia vẽ tranh tặng bạn

Một trong những công việc mà thí sinh người Quảng Ninh này yêu thích nhất chính là vẽ. Phương Anh có thể ngồi vẽ thâu đêm mà không chán. Thời gian cuộc thi  Hoa hậu VN diễn ra ở Tuần Châu, Phương Anh đã ngồi suốt 10 tiếng đồng hồ, liên tục trong bốn ngày để vẽ một bức sơn dầu tặng BTC.

Cô tâm sự, khi làm việc mình thích thì dễ bị cuốn. Hồi nhỏ, cô từng học vẽ ở Cung văn hóa thiếu nhi, sau đó được tuyển vào lớp chuyên vẽ. Hết tiểu học, cô tự học vẽ màu nước, màu chì và cả chuyển sang sơn dầu. Khi đó, có một họa sĩ là bạn của bố hướng dẫn, Phương Anh càng vẽ càng thích.

Rất nhiều người hỏi tại sao Phương Anh không thi Mỹ thuật mà lại học Tài chính, cô cho biết, chỉ muốn coi vẽ như là một hobby hơn là nghề nghiệp. Vì như thế cô không bị áp lực về kinh tế và mưu sinh, có thể tự do vẽ thứ mình muốn.

Khi rảnh, Phương Anh thích nhất dành thời gian trước giá vẽ. Cô vẽ rất nhiều, từ tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, đến tranh 3D. Tranh của cô hầu như không lưu vì vẽ đến đâu tặng bạn đến đó và đều được bạn hưởng ứng nhiệt tình.

Một thú vui khác của Phương Anh là nuôi mèo. Cô kể rằng mình không có sức chống cự với những loại thú cưng. Thời kỳ đỉnh điểm, trong nhà cô có mười mấy con chó mèo. Đi học xa, nội dung các cuộc gọi về nhà của cô luôn có phần cho “mèo và chó” đến mức mẹ Phương Anh phải gắt lên “thôi cô ơi, cô có người yêu đi cho tôi nhờ”!

Nguyễn Thị Khánh Linh (SBD 088): Nuôi tóc 17 năm

Trong vòng chung kết Hoa hậu VN, Nguyễn Thị Khánh Linh có nick là “công chúa tóc mây” bởi mái tóc dài đến 1,4m.

Cô kể, mái tóc này là do ông bảo cô nuôi từ 17 năm trước. Khi lớn lên, thấy tóc đẹp, Linh cứ để mãi, chỉ thỉnh thoảng cắt một chút ngọn tóc cho đỡ chẻ.

Trong những lần di chuyển theo hành trình Hoa hậu, nhiều bạn bè lo lắng đi tìm cửa hàng cắt tóc gội đầu thì Linh bình chân như vại. Bởi từ trước đến nay, cô toàn tự làm việc này, chưa bao giờ ra tiệm gội đầu. Nhớ có lần ở nhà, cô ngồi trong nhà tắm suốt ba tiếng để ủ tóc, đến nỗi người nhà phải gọi cửa hỏi “con có làm sao không”?

Không lên sân khấu, Linh khá giản dị. Cô chia sẻ, trước khi đi thi HHVN chưa từng biết đánh phấn, chỉ duy nhất biết dùng son.

Linh không có áp lực trước chung kết bởi “em cảm thấy tự hào rồi, không còn gì để nuối tiếc nữa. Trước giờ em chưa bao giờ nghĩ có thể vào được đến chung kết. Đây đã là kết quả ngoài mong đợi”.

Nguyễn Thị Thúy An (SBD 457): Vị giác bị “đơ”

Một nhược điểm Thúy An ít kể với người lạ là cô bị đơ vị giác. Cô không cảm nhận được sự ngon, dở của đồ ăn, chỉ có thể phân biệt được mặn nhạt. Bởi vậy, ít khi cô gái này hào hứng với đồ ăn như các bạn cùng lứa. Trong khi các thí sinh khác phải kềm hãm khẩu vị để giảm cân thì An lúc nào cũng thảnh thơi “mình hạc xương mai” mà không cần cố gắng.

Để bù lại nhược điểm này An cố gắng học nấu ăn dù ở nhà mẹ không cho cô đụng tay vào bếp. Công thức và quy trình nấu An đều nắm rất kỹ, nhìn một món ăn có thể đoán ra nó được làm như thế nào.

Đi ăn cùng bạn, thứ duy nhất An yêu cầu là quán vắng và thực phẩm chế biến sạch sẽ. Còn quán đó có nổi tiếng hay không, đối với cô không quan trọng.

An còn một bí mật khác là rất thích và rất chịu khó đi phượt. Cùng với mấy cô bạn thân, thí sinh Hoa hậu VN đã kịp đi khắp trong Nam ngoài Bắc. Có lần các cô định phượt Quy Nhơn bằng xe máy nhưng lại lạc đường sang Phú Yên. 6h chiều trời sắp tối mà xung quanh vẫn chỉ là đồng không mông quạnh khiến An từ đó trở đi thận trọng hơn nhiều trước mỗi lần “xách ba lô lên và đi”.

Tin mới