Những bí quyết để nói không với ngoại tình

Không ai mong muốn một cuộc hôn nhân đổ vỡ, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nói không với việc ngoại tình.

Bạn lo sợ khi có những sức hút bên ngoài lôi kéo bạn? Bạn sợ rằng mình sẽ không kiềm lòng mà rơi vào vòng xoáy cám dỗ? Cách bạn xử trí sẽ chính là thứ tiên quyết cho hạnh phúc gia đình trong tương lai.

Không ai mong muốn một cuộc hôn nhân đổ vỡ, những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn nói không với việc ngoại tình.

1. Suy tính cho tương lai

Bạn hãy thử tưởng tượng những hậu quả tồi tệ nhất có thể xảy ra khi bạn ngoại tình.

Viễn cảnh về một cuộc hôn nhân tan vỡ, những đứa con bơ vơ, kinh tế bất ổn hay những lời đàm tiếu, bàn tán về sự không chung thủy… là điều bạn không hề mong muốn.

Đó sẽ là cái kết khi bạn chọn việc ngoại tình. Những suy tính cho tương lai sẽ giúp bạn kiềm chế cảm xúc, viễn cảnh mà bạn tưởng tượng ra có thể trở thành sự thật một lúc nào đó. 

2. Tận dụng cám dỗ

Hãy tận dụng sự cám dỗ như một chất xúc tác để gia tăng tình cảm cho mối quan hệ vợ chồng thêm bền chặt.

Hãy hành xử như thể bạn đang ngoại tình với chính bạn đời của mình. Mọi hành động, cử chỉ thân mật lúc này sẽ mang đến những cảm xúc mới lạ trong hạnh phúc lứa đôi.

Nên nhớ tình cảm bên ngoài chỉ là nhất thời, tình cảm của bạn với bạn đời mới chính là thứ tồn tại mãi mãi. Đừng tin vào cảm xúc trong chốc lát để đánh mất bản thân và gia đình.

3. Giành thời gian tâm sự
Nếu bạn và “người ấy” đang gặp phải vấn đề tranh cãi, hãy cho nhau khoảng thời gian riêng mà không vướng bận đến những chuyện khác, để tâm sự và gợi nhớ kỷ niệm ngày cả hai quyết định chung tay xây dựng tổ ấm này.

4. Giữ 'cái đầu lạnh

Cám dỗ có thể xảy đến bất cứ lúc nào, nhất là khi bạn đang gặp vấn đề trong đời sống và trong mối quan hệ của mình.

Những vấn đề đó có thể đơn giản là những khó khăn gặp phải khi hai bạn mới có em bé hay những lo lắng công việc… Mọi sự chán nản đều tạo nên những vết rạn nứt giúp cám dỗ len lỏi và phá hoại mối quan hệ của hai bạn.

Việc bạn cần làm là giữ cho mình một cái đầu lạnh, không cho phép bản thân hiện thực hóa sự cám dỗ từ những suy nghĩ đơn thuần đến những hành động cụ thể.

Sự chín chắn trong suy nghĩ và lý trí chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp bạn vượt qua cám dỗ và giữ hạnh phúc gia đình.

Cuối cùng, những bí quyết trên chỉ là gợi ý để bạn "giữ mình" khỏi cám dỗ. Người đưa ra quyết định vẫn là chính bạn. Hãy sáng suốt để không dẫn đến tình trạng gia đình đổ vỡ.

Tin mới