Những bữa cơm ấm lòng ở Bệnh viện đa khoa Cửa Đông

(Baonghean) - Trong thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, khoa dinh dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã không ngừng nỗ lực chăm sóc bệnh nhân trong từng bữa ăn, giấc ngủ khi họ điều trị tại đây.

Bệnh nhân đang dùng bữa cơm tại nhà ăn tầng 10 của bệnh viện đa khoa Cửa Đông. Ảnh tư liệu.
Bệnh nhân đang dùng bữa cơm tại nhà ăn tầng 10 của bệnh viện đa khoa Cửa Đông. Ảnh tư liệu.

 Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cho biết: Chúng tôi hiểu rằng những người bệnh đang ngày đêm chống chọi với những cơn đau để chiến thắng bệnh tật. Vì vậy, thứ họ cần nhất  là sự đồng cảm, sẻ chia, chăm sóc từng bữa ăn để giúp họ có thêm sức khỏe.

Đáp ứng được nhu cầu trên, căng tin của bệnh viện  là nơi phục vụ nhu cầu ăn, uống cho cán bộ, nhân viên bệnh viện và bệnh nhân đến khám, điều trị. Tại đây xây dựng hệ thống nhà bếp hiện đại, bàn ghế sạch sẽ để đảm bảo các tiêu chí về VSATTP.

Cán bộ điều dưỡng đưa cơm cho bệnh nhân tại giường bệnh. Ảnh: Văn Trường.
Cán bộ điều dưỡng đưa cơm cho bệnh nhân tại giường bệnh. Ảnh: Văn Trường.
 

Tất cả nhân viên trong căng tin được trang bị đồng phục, găng tay, tạp dề sạch sẽ; được tập huấn kiến thức VSATTP và khám sức khỏe định kỳ.  Đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, tất cả các thực phẩm đầu vào đều được kiểm nghiệm chặt chẽ và chế biến theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo.

Đặc biệt hàng ngày thường xuyên kiểm tra thực phẩm đầu vào, giám sát quy trình chế biến thức ăn. Những thực phẩm trong Căng tin sau mỗi ngày được nhân viên trong khoa lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng thực phẩm cho nên tại Căng tin chưa từng xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt, Khoa Dinh dưỡng kết hợp với Căng tin có chế độ ăn uống cho bệnh nhân cụ thể mắc các chứng bệnh: Suy tim, viêm dạ dày, suy thận, tiêu chảy... sau liệu pháp điều trị khép kín với chế độ ăn phù hợp cho thấy khả năng phục hồi của bệnh nhân cao hơn”.

Khẩu phần ăn của bệnh nhân an toàn VSTP và đảm bảo dinh dưỡng. Ảnh: Văn Trường
Khẩu phần ăn của bệnh nhân an toàn VSTP và đảm bảo dinh dưỡng. Ảnh: Văn Trường

Nhận thức được điều đó, Khoa dinh dưỡng của bệnh viện đã rất chú trọng trong việc chuẩn bị từng bữa ăn cho người bệnh. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn và tiêu chuẩn dinh dưỡng mà bác sỹ yêu cầu, mỗi ngày của các cán bộ khoa dinh dưỡng bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ. Họ cẩn thận lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho từng khẩu phần ăn rồi tất bật chế biến với tất cả trách nhiệm và tình thương của mình đối với người bệnh.

Buổi trưa, có mặt tại khu vực căng tin của bệnh viện (ở tầng 10), chúng tôi thấy khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát; đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Thực đơn phong phú, đa dạng, thực sự mang lại cho khách hàng sự hài lòng, ngon miệng. Tại đây không khí những bữa ăn thật thân thương và gần gũi, không còn khoảng cách giữa bác sĩ, nhân viên hay bệnh nhân, không còn khoảng cách giữa những người xa lạ, họ quây quần cùng nhau ngồi ăn cơm, cùng trò chuyện vui vẻ, cùng chia sẻ tâm sự như là một gia đình.

Cán bộ điều dưỡng đang kéo xe đẩy đưa cơm đến từng giường bệnh. Ảnh tư liệu.
Cán bộ điều dưỡng đang kéo xe đẩy đưa cơm đến từng giường bệnh. Ảnh tư liệu.

 Bệnh nhân Nguyễn Nhật Quảng, 76 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An chia sẻ: “Nhà ăn tại Bệnh viện Cửa Đông lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng, khi ăn ở đây tôi hết sức yên tâm. Không những thế món ăn ở đây cũng rất hợp khẩu vị với tôi, nhất là các món ăn sáng như phở, bún, cháo,.... rất ngon, tôi khám định kỳ ở Cửa Đông hàng tháng và hôm nào vào khám cũng nhất định phải để dành bụng để ăn sáng ở đây”.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tịnh, 52 tuổi, ở Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): “Bản thân tôi rất hài lòng với các món ăn tại khoa dinh dưỡng của bệnh viện Cửa Đông, rất ngon miệng và đảm bảo chất lượng. Có những hôm tôi có việc vào Vinh, mặc dù không đi khám nhưng vẫn ghé đến tầng 10 của bệnh viện để ăn trưa.”

Phối cảnh phòng ăn tại tầng 10, khang trang, hiện đại. Ảnh: Văn Trường
Phối cảnh phòng ăn tại tầng 10, khang trang, hiện đại. Ảnh: Văn Trường

 Bên cạnh đó, khoa dinh dưỡng của Bệnh viện đa khoa Cửa Đông còn phục vụ phục vụ cơm đến từng giường bệnh cho những bệnh nhân điều trị nội trú. Những suất cơm nóng được cán bộ dinh dưỡng chuyển tới từng giường bệnh, kèm theo đó là nụ cười trìu mến, lời ân cần hỏi han, những động viên chia sẻ. 

Khoa Dinh dưỡng phục vụ 3 bữa ăn chính trong ngày: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối với thực đơn phong phú, đa dạng, thay đổi theo từng ngày để tạo sự ngon miệng cho người bệnh. Theo tiêu chuẩn khách sạn gắn liền với bệnh viện, bênh cạnh nhà ăn khang trang, sang trọng, sạch sẽ là khu vực phục vụ cà phê, nước giải khát đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người bệnh cùng người nhà của họ.

Trung bình hàng ngày Khoa dinh dưỡng Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phục vụ từ 150 – 200 suất ăn. Giá cả hợp lý, mỗi suất ăn từ 25.000 - 30.000 đ. Đội ngũ nhân viên của Khoa dinh dưỡng có: 8 người (3 đầu bếp, 4 phụ bếp và 1 thu ngân). 3 đầu bếp chính tại khoa đều tốt nghiệp chuyên ngành nấu ăn, với kỹ năng khéo léo, tinh tế và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Bằng việc đặt chữ “Tâm” trong quá trình làm việc của các bác sĩ, cũng như những nhân viên trong Căng tin Bệnh viện, hứa hẹn đây sẽ là một địa chỉ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe uy tín của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới