Những ca khúc náo nức ngày khai trường

(Baonghean.vn) - Năm học mới đã bắt đầu. Cùng nghe lại những bài hát khai giảng năm học mới hay và ý nghĩa nhất.

1. Ca khúc "Chào năm học mới" - Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng

Chào năm học mới là ca khúc có giai điệu tươi vui, sôi nổi rất phù hợp để bật lên mỗi dịp khai giảng. Những hình ảnh quen thuộc của học sinh trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ hè nhưng ca khúc này đã tạo nên được sự hứng khởi để bắt đầu một năm học mới. Qua chất giọng ngọt ngào và vui tươi của Tuyết Mai, Chào năm học mới trở thành một trong những ca khúc truyền cảm hứng để bắt đầu một năm học đầy hứng khởi.

2. Ca khúc "Đi học" - Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo 

Với những ai từng có thời gian cắp sách đến trường, khó ai quên được bài thơ nổi tiếng Đi học (Hoàng Minh Chính) được trích trong sách giáo khoa bậc tiểu học. Bài thơ được nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ nhạc vào năm 1976 và trở thành một trong những ca khúc nằm lòng với nhiều thế hệ học trò Việt Nam.

3. Ca khúc: "Ngày đầu tiên đi học" - Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện

Ngày đầu tiên được đi học là khoảnh khắc đặc biệt, thiêng liêng đối với riêng mỗi người mà không ai có thể quên được. Đó cũng là những giây phút để lại ấn tượng sâu sắc với những ông bố, bà mẹ khi chứng kiến đứa con bé bỏng của mình tự đi những bước đầu tiên trong cuộc sống. 

4. Ca khúc "Áo trắng đến trường" - Nhạc sỹ Xuân Phương

Ca khúc Áo trắng đến trường được khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học trò yêu thích. Đây cũng là ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình tương tác nổi tiếng Nhật ký Vàng Anh do Phương Linh thể hiện. Những hình ảnh quen thuộc của thể hệ học trò cũng như giai điệu tươi vui của ca khúc đã "hớp hồn" rất nhiều học sinh trong những năm vừa qua.

5. Mùa thu ngày khai trường - Nhạc sĩ Vũ Trọng Tường
Không khí tưng bừng, rộn rã của ngày khai trường được nhạc sĩ Vũ Trọng Tường truyền tải qua ca khúc Mùa thu ngày khai trường đã quen thuộc với biết bao thế hệ học trò. Những câu ca, vần thơ được ngân nga trong ngày tựu trường làm xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè, thổi vào đó làn gió nhẹ nhẹ trong mát của mùa thu. Những nét bút thơm mùi mực mới được nắn nót cẩn thận, đẹp đẽ viết lên những trang giấy trắng tinh đánh dấu một sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm học mới.
Kim Ngọc
(Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới