Những cái chết đau lòng xảy ra tuần cuối năm Đinh Dậu

(Baonghean.vn) - Tuần cuối cùng của năm Đinh Dậu, trong không khí hối hả chuẩn bị đón năm mới Mậu Tuất, trên khắp cả nước đã xảy ra những vụ việc đau lòng, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

1. Cứu 3 mẹ con đi thả cá, nam sinh tử vong

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tại hiện trường.1
Hàng trăm người dân hiếu kỳ tại hiện trường.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30, ngày 8/2, chị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu) cùng hai con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) thả cá. Do trượt chân nên cả ba mẹ con bị đuối nước.

Thấy có người kêu cứu, Hoàng Đức Hải (thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) đã bơi ra cứu 3 mẹ con chị Loan vào bờ an toàn. Lúc này do Hải bị kiệt sức nên đã tử vong.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã điều hai xe cứu nạn cứu hộ, 14 cán bộ chiến sỹ cùng nhiều phương tiện CNCH phối hợp với người dân địa phương để tìm kiếm nạn nhân.

2. Đi thả cá ngày ông Táo, người phụ nữ ngã xuống hồ tử vong

Hồ điều hòa nơi xảy ra sự việc.
Hồ điều hòa nơi xảy ra sự việc.
Khoảng 22h45 tối 8/2, người phụ nữ mang cá chép ra hồ điều hòa công viên cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thả tiễn ông Công ông Táo về trời thì trượt chân ngã xuống hồ.

Phát hiện sự việc, người đàn ông đi thả cá chép ở gần đó đã chạy lại nhảy xuống hồ cứu. Tuy nhiên, khi ông kéo được người phụ nữ vào gần tới bờ thì người này lại bị tuột trôi ra xa hơn và chìm xuống đáy hồ.

Đêm cùng ngày, người thân trong gia đình nạn nhân đã vớt được thi thể người phụ nữ đi đưa về gia đình tổ chức lễ mai táng. Qua xác định nạn nhân tử vong SN 1970, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

3. Người đàn ông rơi từ tầng 11 chung cư Hà Nội

Khu vực xảy ra vụ việc
Khu vực xảy ra vụ việc
Trưa 8/2 , nhiều người dân sinh sống ở khu vực tòa nhà S.K. tại ngõ Hòa Bình 6, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bất ngờ nghe thấy một tiếng động mạnh. Chạy ra thì phát hiện một người đàn ông trung tuổi rơi từ tầng trên cao tòa chung cư xuống tầng mái của một căn nhà nằm bên cạnh.

Ngay sau đó người dân đã thông báo cơ quan chức năng. Qua xác định, nạn nhân rơi từ tầng 11 của tòa nhà chung cư. Nhận được tin báo, chính quyền sở tại đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

4. Ô tô húc vào xe đang đỗ, bé 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Tối 7/2, ở xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm một cháu bé 5 tuổi tử vong tại chỗ.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, vào khoảng 21h50 tối 7/2, tại đoạn đường mòn xóm 9, xã Nghĩa Bình, xe ô tô mang BKS 29A - 594xx di chuyển theo hướng từ Nghĩa Đàn xuống thị trấn Lạt (Tân Kỳ) do người một người đàn ông chở một bé gái 5 tuổi đang lưu thông trên đường thì bị mất tay lái, húc thẳng vào xe chở cát dừng ngược chiều ven đường.

Hậu quả, xe ô tô bị nổ lốp, nát đầu, cháu bé bị va mạnh về phía trước xe. Nghe tiếng nổ lớn, hai thanh niên uống cà phê gần đó chạy đến, đưa cháu bé lên trạm y tế xã Nghĩa Bình cấp cứu. Đến nơi, các bác sỹ xác định cháu bé đã tử vong trước đó do bị gãy cổ.

5. Hai bố con tử vong vì bị phóng hỏa lúc đang ngủ

Ngày 7/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt Nguyễn Văn Tám (43 tuổi) về tội Giết người.

Theo điều tra, do tư thù cá nhân, rạng sáng 30/1, Tám mang theo bình gas 13,5kg và xách can xăng 10 lít đột nhập nhà anh Nguyễn Ngọc Kiên (40 tuổi) cùng thôn Lẻ, xã Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc. Tám cho xăng chảy dưới nền nhà rồi xả khí gas, bật lửa. Hỏa hoạn bùng lên khiến anh Kiên và con gái tử vong, vợ bị bỏng nặng.

6. Ẩu đả sau khi ăn tất niên, 1 người tử vong 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chiều 6/2, Lê Ngọc Tư (SN 1993, quê Đắk Lắk, tạm trú Q.12) cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu tất niên tại phòng trọ. Ít phút sau đó, Lý Văn Hộ (SN 1990, quê TP.Cần Thơ, tạm trú huyện Hóc Môn) cũng nhập tiệc với nhóm của Tư.

Rượu vào lời ra, Hộ và Tư cãi vã, đánh nhau bất chấp sự can ngăn của bạn bè. Lúc này, Tư chạy lại phía bếp lấy một con dao nhào tới đâm một nhát chí mạng vào người Hộ khiến nạn nhân ngã gục. Nạn nhân được Tư cùng bạn bè đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Đối tượng Tư bỏ trốn ngay sau đó.

7. Hai anh em ruột chạy xe máy từ miền Nam về Nghệ An ăn Tết 1 người chết và 1 người bị thương nặng

Một trong hai thanh niên đã tử vong. Ảnh: FB.
Một trong hai thanh niên đã tử vong. Ảnh: FB.
Sáng 10/2, cán bộ UBND xã Liên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, 2 thanh niên chạy xe máy từ miền Nam về Nghệ An ăn Tết gặp nạn thương tâm vào chiều 7/2 là người địa phương và là anh em ruột.

Người anh là Nguyễn Đình Tiến (SN 1994) đã tử vong, còn người em trai là Nguyễn Đình Đồng (SN 1999) cùng trú tại xã Liên Thành, Yên Thành bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bình Định.

Được biết, anh Tiến mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ được hơn một năm nay. Còn anh Đồng cũng đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Dự định sau khi từ miền Nam về quê nhà ăn Tết Nguyên Đán, Đồng sẽ nhập ngũ.

Người thân cũng cho biết Đồng mới vào miền Nam làm ăn cùng người anh được chừng hơn một tháng.

Tin mới