Những “cái nhất” sau 3 vòng đấu V.League 2019

(Baonghean.vn) - Những “kỷ lục” sau màn khởi động V.League 2019 đã khiến cho giải bóng đá cao nhất Việt Nam sinh động hơn bao giờ hết. Hãy cùng Báo Nghệ An điện tử thống kê những “cái nhất” sau 3 vòng đấu.

Kỷ lục chuyên môn

Kết thúc 3 vòng đấu đã có 21 trận đấu diễn ra trên khắp các sân cỏ V.League. Người ta dễ dàng nhận ra TP.HCM là CLB có số trận thắng nhiều nhất (3 trận), Quảng Nam lại là CLB có số trận hòa nhiều nhất (2 trận). Khá bất ngờ khi “ngựa ô” S.Khánh Hòa là CLB có số trận thua nhiều nhất (3 trận). Theo nhận định của chúng tôi, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang gặp vấn đề lớn về tâm lý sau trận thua sốc HAGL ngày khai mạc.

Hàng công của Hà Nội FC được đánh giá mạnh nhất V.League 2019 khi sau 3 trận đấu họ đã có 8 bàn thắng. Trong khi đó, HLV Đức Thắng sẽ còn phải đau đầu khi Đình Tùng và các đồng đội chỉ mới có 2 bàn thắng, trở thành đội bóng ít có bàn thắng nhất.

1.	Hoàng Thịnh đang thăng hoa cùng CLB TP HCM. Ảnh CLB TPHCM
Hoàng Thịnh đang thăng hoa cùng CLB TP HCM. Ảnh: CLB TPHCM
Đội bóng phố biển đang có hàng phòng thủ tệ hại nhất với 10 bàn thua. Nên nhớ, cả mùa bóng năm ngoái họ chỉ để thua 27 bàn thì đúng là đáng báo động. Hà Nội, TP HCM và SLNA là những đội đang thua ít nhất, mới chỉ 1 bàn.
Nếu trận cầu S.Khánh Hòa gặp Hải Phòng trên sân 19/8 Nha Trang có nhiều bàn thắng nhất (7 bàn) thì Hải Phòng đã có trận hòa không bàn thắng với SLNA. Cái tên Hải Phòng được nhắc đến trong cả 2 kỷ lục này.
Ngoại binh Jermie Lynch (Hải Phòng) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Anh ta cũng là người lập hat-trick đầu tiên của V.Laegue 2019 năm nay. Trận cầu derby thủ đô giữa Hà Nội và Viettel được xem là bạo lực nhất khi có tới 1 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng. Sau trận đấu này thì Hà Nội FC cũng là đội đá rắn nhất với 1 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng, trong khi đó, HAGL lại là đội đá “hòa nhã” nhất với chỉ 1 thẻ đỏ.
Hai trận đấu Quảng Nam 1-1 Hà Nội và Viettel 0-2 Hà Nội (14.000 người) được cho là những trận đấu lôi cuốn người xem nhất. Trong khi đó trận cầu trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn 2-1 S. Khánh Hòa BVN (2.000 người) được cho là ít người xem nhất.
Những kỷ lục buồn
Doanh thu bán vé thấp nhất thuộc về Viettel khi họ chủ trương mở cửa tự do cho khán giả vào xem. Tân binh Viettel đang muốn miễn vé để tri ân khán giả của mình, dù đây không phải là xu hướng chung của bóng đá chuyên nghiệp.
Các trọng tài đang tạo nên kỷ lục không đáng nhắc với 3 trọng tài bị treo còi tổng số 23 trận, chủ yếu là do không thuộc luật, “nhát thẻ” hay “quên còi” trong các tình huống bóng trúng tay mười mươi. Những quyết định mạnh tay của Ban trọng tài đang được các đội bóng, khán giả ủng hộ.
2.	Trận derby Viettel-Hà Nội đang giữ kỷ lục số khán giả đến xem và số thẻ đỏ, thẻ vàng (ảnh AT)
Trận derby Viettel-Hà Nội đang giữ kỷ lục số khán giả đến xem và số thẻ đỏ, thẻ vàng.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải đang giữ kỷ lục cá nhân 1 thẻ đỏ, 1 thẻ vàng sau 3 vòng đấu. Ngoài việc bị CLB Viettel kỷ luật nội bộ cấm thi đấu 1 trận thì nhiều khả năng tuyển thủ này còn bị phạt nguội. Đội trưởng quốc gia đang gặp vấn đề tâm lý sau khi chuyển từ SLNA sang Viettel nên thi đấu không tốt.
Trang web của Ban tổ chức (vpf.vn) đang bị các nhà báo, cổ động viên chê cập nhật chậm danh sách cầu thủ ra sân, thống kê sót (thẻ đỏ Jermie Lynch) và cách trình bày được cho là chưa khoa học. So với web vnleague.vn của mùa giải trước thì trang web năm nay được đánh giá là khó tra cứu hơn, giao diện cũng không bắt mắt.

Tin mới