Những “cánh én” U23 Việt Nam thi đấu như thế nào tại V.League 2018

(Baonghean.vn) - So với các đồng đội U23 Việt Nam đang thi đấu tại V.League 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường đang là gương mặt có phong độ ổn định nhất. Tuy nhiên, cũng không thể lãng quên những cầu thủ tấn công khác như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức.

Hoàng Anh Gia Lai

Mùa này Vũ Văn Thanh thi đấu đủ 7/7 trận cho HAGL tại V.League 2018. Tại vòng 7 gặp S. Khánh Hòa BVN, cầu thủ người Hải Dương đã thi đấu tròn vai, không mắc quá nhiều sai lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, với một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt như Văn Thanh thì việc chưa có bàn thắng nào cho riêng mình là một điều đáng tiếc.  

A Hoàng cùng Đông Triều, Văn Hạnh hợp thành bộ ba trung vệ của HAGL trong những trận đấu gần đây. Mặc dù vậy, hàng thủ HAGL chơi khá tệ với 12 bàn thua, chỉ khá hơn SHB Đà Nẵng (13 bàn thua).

Lương Xuân Trường tỏa sáng trong màu áo HAGL. Ảnh: Internet
Lương Xuân Trường tỏa sáng trong màu áo HAGL. Ảnh: Internet

Lương Xuân Trường là một trong số những cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu ổn định nhất trong màu áo CLB. Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn là chân chuyền số 1 tại HAGL. Sau 7/7 trận đá chính, với khả năng đá phạt tốt, anh còn có 3 pha lập công cho riêng mình. Nguyễn Công Phượng vẫn không để lại quá nhiều ấn tượng với 1 bàn thắng. Chơi năng nổ trong 7 trận đấu đã qua, Nguyễn Văn Toàn cũng đã có bàn thắng cho riêng mình.

Ngoài ra, những Hồng Duy, Ngọc Quang cũng chưa thể hiện được gì nhiều tại V.League 2018.

CLB Hà Nội

Trong màu áo CLB Hà Nội, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đang là những “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự đội bóng thủ đô. Duy Mạnh chơi đủ 7 trận, Đình Trọng ra sân 5 trận và sự chắc chắn của bộ đôi này góp phấn giúp đội nhà bay cao trên BXH với 5 trận thắng, 2 trận hòa. Hà Nội cũng là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V.League, chỉ thủng lưới 3 bàn sau 7 trận.

Nguyễn Quang Hải không chắc suất đá chính tại CLB Hà Nội.
Nguyễn Quang Hải không chắc suất đá chính tại CLB Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu có 2/4 trận đá chính. Phạm Đức Huy khi trở về CLB gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt chỉ có 2 lần được đá chính nhưng vẫn có 6 lần ra sân. Dấu ấn mà Đức Huy để lại trong màu áo CLB không thực sự đậm nét vì vai trò quá lớn của người đồng đội Đỗ Hùng Dũng.

Nguyễn Quang Hải - gương mặt được kỳ vọng nhất tại V.League 2018 đến thời điểm này có 3 trận đá chính, 7 lần ra sân và cũng kịp có cho mình 1 bàn thắng trận đại thắng HAGL 5-0. Tuy nhiên, đây vẫn là một phong độ chưa tương xứng với đẳng cấp của anh.

Sông Lam Nghệ An

Trở về CLB thi đấu tại AFC Cup, V.League và Cúp QG, hai ngôi sao của SLNA đã trải qua giai đoạn cày ải nhất của mùa giải. Mặc dù vậy, Văn Đức vẫn trở thành cầu thủ tấn công hiệu quả nhất SLNA với 3 bàn thắng sau 7 trận. Nếu may mắn hơn, thành tích ghi bàn của Văn Đức không dừng lại ở đó vì có đến 3-4 tình huống anh đưa bóng tìm đến cột dọc.

Văn Đức và Xuân Mạnh trong màu áo SLNA. Ảnh: Quang Minh
Văn Đức và Xuân Mạnh trong màu áo SLNA. Ảnh: Quang Minh

Không hề kém cạnh, Phạm Xuân Mạnh cũng thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát và chơi khá tròn vai. Tại SLNA, Xuân Mạnh có đủ khả năng chơi như một hậu vệ biên hoặc tiền vệ tấn công khi có thay đổi về chiến thuật. Trận thắng 2-0 mới đây trước TP. HCM, Xuân Mạnh là cầu thủ ấn định tỷ số 2-0 bằng một pha đánh đầu chuẩn xác.

SHB Đà Nẵng

Trong màu áo SHB Đà Nẵng, màn thể hiện của Bùi Tiến Dụng chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Tiền vệ trưởng thành từ PVF có 3/5 trận đá chính và chưa có bàn thắng nào. Trong khi đó, Hà Đức Chinh lại thể hiện phong độ trái ngược ở vị trí tiền đạo.

Cầu thủ 21 tuổi này đã có 3 bàn thắng sau 7 trận cho SHB Đà Nẵng tại V.League, tại Cúp QG Hà Đức Chinh cũng ghi bàn đưa đội bóng sông Hàn vào tứ kết.

Đức Chinh là cây săn bàn hàng đầu của SHB Đà Nẵng tại V.League. Ảnh: Internet
Đức Chinh là cây săn bàn hàng đầu của SHB Đà Nẵng tại V.League. Ảnh: Internet

FLC Thanh Hóa và CLB Sài Gòn - nơi đang sở hữu 2 thủ môn của U23 Việt Nam là Tiến Dũng và Văn Hoàng. Thủ môn Tiến Dũng có 4/4 trận bắt chính, trong 4 trận đấu đó, FLC Thanh Hóa thắng 2, thua 2. Còn Văn Hoàng chưa thể cạnh tranh suất bắt chính với 2 người đàn anh Văn Phòng và Đức An.

Đỏ mắt tìm sao U23 ở V-League

Đỏ mắt tìm sao U23 ở V-League

(Baonghean.vn) - Những tưởng V-League 2018 là đấu trường để các cầu thủ U23 Việt Nam từng chinh chiến ở giải châu Á thể hiện năng lực xây dựng lực lượng Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Nhưng càng đá HLV Park Hang-seo càng tăng thêm lo lắng.

Tin mới