Những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng bảng Asian Cup 2019

(Baonghean.vn) - Giải đấu Asian Cup đã chính thức diễn ra các trận đấu tại bảng A và bảng B vào ngày hôm qua với những kết quả bất ngờ ở trận ra quân của đội tuyển Thái Lan và Australia. Tuy nhiên, vòng bảng của Asian Cup có thể có rất nhiều sự bất ngờ nữa bởi đây mới chỉ là lượt thi đấu đầu tiên của hai bảng đấu.

Ở bảng A, ĐT Thái Lan sau khi nhận thất bại ở trận đấu đầu tiên sẽ phải cực kì cố gắng trước hai đội còn lại nên trận đấu giữa ĐT Thái Lan với Bahrain sẽ là trận đấu then chốt, cơ hội cuối cùng cứu vãn cơ hội đi tiếp của “Những chú voi chiến”

Không chỉ Thái Lan mà các cầu thủ Australia cũng đã bất ngờ để thua trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ảnh: Internet
Không chỉ Thái Lan mà các cầu thủ Australia cũng đã bất ngờ để thua trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ảnh: Internet

Còn ở bảng B, ĐKVĐ Australia sau thất bại trước Jordan cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Syria và Palestine để có được điều kiện thuận lợi vào thẳng vòng sau. Nếu không thể có được tối đa 3 điểm trước các cầu thủ Palestine thì trước các cầu thủ Syria ở lượt đấu cuối, Australia sẽ phải nỗ lực hết mình trước đối thủ đầy khó chịu đến từ Tây Á.

Tại bảng C, hai đội bóng được đánh giá cao nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ có trận đối đầu ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng. Đây rất có thể sẽ là trận đấu quyết định vị trí nhất nhì tại bảng đấu có sự góp mặt khác là Philippines và Kyrgyzstan. Đội tuyển Trung Quốc sau nhiều sự đầu tư và chuẩn bị cho giải đấu này rất muốn làm được điều gì đó đặc biệt trước Hàn Quốc để thể hiện sức mạnh.

Bảng D với sự góp mặt của ĐTVN, có thể sẽ chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2 bảng đấu giữa chúng ta và ĐT Iraq. Hai đội bóng sẽ có trận gặp nhau ngay ở lượt đấu đầu tiên của bảng D.

Đội bóng giành được thắng lợi ở trận đấu này sẽ có rất nhiều cơ hội để đi tiếp vào vòng sau. Nếu không thể giành thắng lợi thì ĐTVN chỉ có thể cố gắng có điểm trước ĐT Iran và có được chiến thắng đậm trước Yemen để hy vọng lọt vào 4 đội đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Như vậy, có thể thấy trận đấu mở đầu gặp các cầu thủ Iraq sẽ quyết định rất nhiều đến những mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu này.

Việt Nam từng vượt qua Iraq tại tứ kết giải U23 Châu Á 2018. Ảnh: vietnamnet.vn
Việt Nam từng vượt qua Iraq tại tứ kết giải U23 Châu Á 2018. Ảnh: vietnamnet.vn

Tại bảng E, chênh lệch về đẳng cấp giữa các đội Triều Tiên, Liban, Ả rập xê út và Qatar là không quá nhiều nên tất cả các cuộc đối đầu ở bảng đấu này sẽ hứa hẹn rất quyết liệt. Có thể trận đấu giữa Triều Tiên và Qatar sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất tại bảng đấu này.

Còn ở bảng đấu cuối cùng, ĐT Uzbekistan với những sự bổ sung chất lượng từ chiến tích vô địch U23 Châu Á sẽ có cuộc đối đầu đáng chú ý với một trong những đội bóng hàng đầu châu lục ở thời điểm hiện tại là Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các trận đấu giữa Oman và hai đội bóng này cũng hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

Đối với người hâm mộ Việt Nam, thì trận đấu đối đầu với các cầu thủ Iraq ở lượt đấu đầu tiên bảng D diễn ra vào ngày 08/01 là trận đấu đáng được chờ đợi và mang nhiều hi vọng nhất.

Tin mới