Những câu chuyện, tình huống hài hước bên lề sân cỏ

(Baonghean.vn) - Những câu chuyện, những tình huống bất ngờ, hài hước bên lề sân cỏ Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đôi khi cũng hấp dẫn không kém gì những trận cầu nảy lửa.

Ăn chi chi mà to dại

Bị TN TP. Vinh dẫn trước với tỷ số 2-1, bước vào hiệp 2, TN Thanh Chương dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, nhiều tình thế được tạo ra nhưng TN Thanh Chương không thể tận dụng. Chung cuộc, TN TP.Vinh giành chiến thắng trước TN Thanh Chương với tỷ số 2-1.

Trong lúc các con đang buồn, sau khi làm đủ cách động viên các con, tiếp nước, xoa bóp… nhưng các con vẫn “ấm ức” vì lỡ để thua, mẹ cầu thủ mang áo số 10, Nguyễn Quang Bảo quay ngược lại “trách” đội thắng “Con ta nông thôn nhỏ quá, con thành phố ăn chi chi mà to dại”, làm ai nấy đều không nhịn được cười.
Ảnh: Thành Cường
Đội chủ nhà TN TP.Vinh nhỉnh hơn đội bóng "quê nhút" về thể lực. Ảnh: T.C

Được cấy ni mất cấy khác

Nhiều ông bố, bà mẹ có con thi đấu trong đội hình TN thành phố Vinh vừa đứng cổ vũ cho đội nhà, vừa cũng là dịp để trao đổi về con cái khi lỡ đam mê nghiệp bóng đá. Mẹ cầu thủ số 8 cho hay “Chơ ngoài giờ học, hấn chỉ say bóng, nỏ biết ki đếch chi”, bà mẹ khác tiếp lời “Mê bóng đá đến mức quên ăn, quên ngủ đi nạ”, “Sểnh ra là tót đi đá bóng”…

Đang cao trào “kể xấu” con, đột nhiên một cầu thủ đội TN Thanh Chương đứng gần phán “Được cấy ni mất cấy khác chây bác” làm các phụ huynh á khẩu, chỉ biết cười.

Hớp thôi, buồn tiểu mần răng

Đó là câu nói các HLV, săn sóc viên giành cho các cầu thủ sau những lần nghỉ giữa trận, tuy nhiên đáp lại vẫn là “can chi”, “thêm mánh nựa thôi”…

Ảnh: Quảng An
Trời nắng nóng khiến các cầu thủ khát nước. Ảnh: Q.A

Chuyện là, trong trận đấu giữa TN Hưng Nguyên với TN Nam Đàn chiều nay, vì đá sân ngoài trời nắng nóng, khát nước, một hậu vệ uống hơi nhiều nước vậy là khi trận đấu đang sung thì mắc tè nên không biết làm thế nào, cứ thế một mình nhảy qua nhảy lại nhìn y như khởi động trước lúc vào sân, làm CĐV đội nhà cứ thế hét “răng đó”, “chạy đi, khởi động chi nựa”,… Phải đến hết hiệp đấu, khi giải quyết xong khâu bí, cu cậu nói lý do thì mọi người mới vỡ lẽ.

Vơ trời, gôn to rứa!

Quen đá bóng với cầu môn chỉ là 2 đụn rơm hoặc chỉ là 2 cục đá ở sân nhà văn hóa thôn bản, bãi đất trống ven đường, có những cầu thủ ở các huyện vùng cao như Quế Phong, Quỳ Hợp giờ mới lần đầu đá trên sân bóng lớn, cầu môn lớn. Ấy vậy mà không ít thủ thành lẫn cầu thủ tỏ ra bỡ ngỡ, “vơ trời, gôn to rứa bay”, hay nói như cầu thủ đội TN Quế Phong là “ngợp”.

Ảnh: Q.A
Đội tuyển TN Quế Phong theo dõi đội bạn thi đấu trong lúc chờ đến lượt mình. Ảnh: Q.A

Biết người, biết ta

Trong lúc chờ đến giờ ra sân gặp đội TN TX. Cửa Lò, các cầu thủ đội TN Đô Lương vừa trao đổi về chiến thuật, vừa xem lịch thi đấu để phân tích thế mạnh của từng đội trong bảng B, cũng như những đội khác nếu gặp. Nào là “TX Cửa Lò, Quỳnh Lưu tòa dưn biển cả bay nạ”, “Nghe nói Quỳnh Lưu năm ni có tiền đạo ngon lắm”… Rồi thì “Nỏ hại, bay cứ phòng thủ cho chắc, còn để choa”, “Biết người, biết ta, nỏ thừa mô bay nạ”.

Ảnh: Q.A
Các cầu thủ đội TN Đô Lương xem lịch thi đấu. Ảnh: Q.A

Sút… sụt

Tại hiệp 2 trận đấu gặp đội TN Hưng Nguyên, mẹ của một cầu thủ đội TN Nam Đàn sốt ruột khi thấy con mình có vẻ lơ là bên cạnh đối phương, chị liên mồm hét đến khản cả tiếng “sút, sút, sút”, rồi đến lúc hụt hơi chỉ nghe “sụt, sụt” làm cu cậu trong sân lại lo kéo quần. Cứ thế, kết thúc trận đấu, ra sân chị mới hỏi con “Mẹ hô sút mà con túm quần mần chi???”. Lúc này cu cậu mới hiểu “à thì ra mẹ nói sút, chứ nỏ phảy nói sụt, con lại tưởng mẹ nói sụt quần”.

Tin mới