Những cầu thủ nào của SLNA chưa ra sân tại V.League 2019?

(Baonghean.vn) - Sau 7 vòng đấu đầu tiên, đang có 4/26 cầu thủ trong danh sách đăng ký của đội bóng xứ Nghệ cho mùa giải năm nay vẫn chưa một lần được ra sân thi đấu.

4 gương mặt đó bao gồm: thủ môn Lê Văn Hùng, cặp trung vệ trẻ Nguyễn Bá Đức – Lê Thành Lâm và tuyển thủ quốc gia Phạm Xuân Mạnh. Đây là điều hết sức dễ hiểu, bởi Mạnh “Kalou” mới trải qua quãng thời gian dài dưỡng thương, Lê Văn Hùng thì không thể cạnh tranh nổi vị trí với người đàn anh Trần Nguyên Mạnh, trong khi bộ đôi Nguyễn Bá Đức – Lê Thành Lâm chỉ là lựa chọn thứ 3 và thứ 4 ở vị trí trung vệ của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Với tình hình hiện tại, gần như chắc chắn Phạm Xuân Mạnh sẽ được Ban huấn luyện SLNA sử dụng trong chuyến làm khách trước Viettel tại vòng 8. Lúc này, cầu thủ người Yên Thành đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Như vậy, danh sách những cầu thủ chưa được HLV Nguyễn Đức Thắng trọng dụng sẽ giảm xuống còn 3 gương mặt.

Chắc chắn Lê Văn Hùng, Nguyễn Bá Đức và Lê Thành Lâm sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa, có thể là ở vòng 1/8 Cúp QG 2019 (gặp CLB Quảng Nam) mới có trận đấu đầu tiên cho SLNA.

Lê Văn Hùng vẫn chưa thi đấu phút nào cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh tư liệu
Lê Văn Hùng vẫn chưa thi đấu phút nào cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh tư liệu
Trái ngược với 4 cầu thủ vừa nêu, những Trần Đình Hoàng, Memovic, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Đồng và Olaha lại là những người đang có số phút ra sân thi đấu cho SLNA nhiều nhất (630 phút/7 trận). Thành tích đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của đội bóng xứ Nghệ sau 7 vòng đấu, nhờ sự đóng góp rất lớn của 5 gương mặt kể trên. Việc hàng thủ SLNA đang thi đấu chắc chắn, ổn định (thủng lưới 5 bàn) và Olaha có 3 lần giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” là bằng chứng rõ ràng.

Có thể khẳng định, Trần Nguyên Mạnh, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh, Memovic, Trần Đình Đồng, Hoàng Văn Bình, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Olaha, Alves chính là bộ khung của đội chủ sân Vinh ở giai đoạn lượt đi V.League 2019. Một khi HLV Nguyễn Đức Thắng sở hữu đầy đủ những gương mặt tốt nhất của mình, SLNA sẽ là đối thủ còn đáng gờm hơn nữa. Được biết trong thời gian sắp tới, bên cạnh sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh là những Cao Xuân Thắng, Hồ Tuấn Tài và Phan Văn Đức.

Olaha là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất SLNA. Ảnh tư liệu
Olaha là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất SLNA. Ảnh tư liệu
Tuy nhiên, hậu vệ trái Võ Ngọc Đức lại không may mắn được như thế với chấn thương rách dây chằng đầu gối. Sau khi thực hiện xong ca mổ, dự kiến cầu thủ quê Quỳnh Lưu phải mất khoảng nửa năm để bình phục hoàn toàn. Mùa giải 2019 xem như đã kết thúc với hậu vệ sinh năm 1994. Trước khi dính chấn thương, hậu vệ 25 tuổi mới chỉ có 2 lần được vào sân thay người.
Điều đáng nói, năm nay lại là năm cuối cùng trong bản hợp đồng giữa Võ Ngọc Đức và đội bóng quê hương./.

Tin mới