Những cây cầu 'đáng sợ' ở Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Huyện Anh Sơn (Nghệ An) hiện có khoảng trên 30 cây cầu dân sinh đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Đây đang là nỗi lo thường trực của người dân, nhất là khi mùa mưa lũ đến gần.

Không có lan can khiến việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm. Ông Đặng Hồng Mão ở thôn Cây Chanh cho hay: việc qua cầu hàng chục năm qua thực sự là nỗi ám ảnh lớn đối với người dân nơi đây, không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra.
Cầu Cây Chanh bắc qua khe nước Mọc, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn được xây dựng từ những năm 1995 có chiều dài 15m và chiều rộng chỉ hơn 1,2m, trụ cầu được làm bằng những cọc sắt; mặt cầu là những tấm bê tông tự chế được ghép lại không có lan can. Phía dưới cầu là khe sâu 12 m khiến nó trở thành chiếc bẫy nguy hiểm cho những ai qua cầu. Không có lan can khiến việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm. Không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra.
 Cây cầu Dợn thôn 9 xã Hội Sơn được xây dựng từ năm 1980, rộng chỉ 70m và dài tới  30 mét. Sau 35 năm xây dựng cây cầu đã xuống cấp dầm thép bị rỉ, lan can rơi rụng. Điều đáng nói là mặt cầu quá hẹp nên rất ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân
Cây cầu Dợn ở thôn 9, xã Hội Sơn được xây dựng từ năm 1980, rộng chỉ 70 cm và dài tới 30m. Sau 35 năm xây dựng, cây cầu đã xuống cấp, dầm thép bị rỉ, lan can rơi rụng. 
 Cầu khe sừng qua bãi sông Lam xã Hội Sơn có chiều dài 10 m, rộng 3 mét. Đây là cây cầu chính để người dân Hội Sơn vận chuyển nông sản và đi lại sản xuất.
Cầu khe Sừng qua bãi sông Lam, xã Hội Sơn có chiều dài 10m, rộng 3m. Đây là cây cầu chính để người dân Hội Sơn vận chuyển nông sản và đi lại sản xuất. Được xây dựng cách đây 30 năm và hiện đã xuống cấp trầm trọng, mố cầu đã bị nứt.
Mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng và thành cầu không có khiến cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân vô cùng nguy hiểm.
Mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, sau mỗi cơn mưa trở nên sình lầy. Thành cầu cũng không có khiến cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân khó khăn.
 Ông Nguyễn Công Thắng trưởng phòng kinh tế và hạ tầng huyện Anh Sơn cho biết: Đa số các cây cầu nói trên đều đo người dân tự đóng góp xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Hiện nay chúng tôi đang ra soát hệ thống cầu dân sinh trên địa bàn. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ báo cáo với sở giao thông, xin đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo cho bà con đi lại được thuận lợi an toàn, nhất là trong mùa mưa lũ.
Ông Nguyễn Công Thắng - Trưởng phòng kinh tế và hạ tầng, huyện Anh Sơn cho biết: Đa số các cây cầu nói trên đều do người dân tự đóng góp xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng bao năm nay bà con vẫn phải đi qua. Đây đang là mối nguy hiểm, nhất là khi mùa mưa lũ đang cận kề.

Huyền Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới