Những chỉ dẫn “đánh đố” người đi đường trên Quốc lộ 48C

(Baonghean.vn) - Những chỉ dẫn trên một số cột số thuộc Quốc lộ 48C (Nghệ An) gây hiểu nhầm, việc rà soát sửa chữa của đơn vị quản lý chưa sát với thực tế.

Ngày 6/11/2018 đi trên Quốc lộ 48C qua địa bàn các xã: Tam Quang và Yên Thắng, huyện Tương Dương, chưa đầy 10 km nhưng chúng tôi phát hiện những sai sót từ chỉ dẫn trên cột số.

Những chỉ dẫn gây khó hiểu trên những cột số của QL 48C Ảnh PV
Những chỉ dẫn gây khó hiểu trên những cột số của QL48C. Ảnh  Vi - Thủy
Trong khi tại km 106 ghi : Quỳ Hợp 106km, thì ở km 121 lại có chỉ dẫn như thế nào Ảnh Hữu Vi
Trong khi tại km 106 ghi  "Quỳ Hợp 106 km" thì ở km 121 lại có chỉ dẫn như thế này. Ảnh: Hữu Vi

Trên cột số km 106 ghi: “Quỳ Hợp 106 km”. Theo cách hiểu thông thường thì địa điểm này cách huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) 106 km. Tuy nhiên, khi đi ngược đến km 102 thì trên cột số lại ghi : “Quỳ Hợp 91 km”. Trong khi trên thực tế 2 cột số này chỉ cách nhau 4 km. Hiểu theo “logic” của chỉ dẫn, khoảng cách giữa 2 cột số km 102 và km 106 là 15 km (?).

Còn tại cột số km 97 của tuyến quốc lộ này lại ghi: “Quỳ Hợp  81 km”. Trong khi cột số này cách cột số 106 đúng 9 km.

Trong khi đó, cột số 105 km tại địa phận bản Cành Tạng, xã Yên Thắng (Tương Dương) lại nằm chỏng chơ dưới mương thoát nước, một người dân địa phương cho hay chiếc cột số bị đổ cách đây đã gần nửa năm.

Chiếc cột số nằm chỏng chơ dưới mương thoát nước ở bản Cành Tạng  Ảnh : Xuân Thủy
Chiếc cột số nằm chỏng chơ dưới mương thoát nước ở bản Cành Tạng, xã Yên Thắng (Tương Dương).  Ảnh: Xuân Thủy
Qua trao đổi, ông Hà Sỹ Phúc - Trưởng phòng Quản lý giao thông, Cục Quản lý đường bộ 2 cho biết: "Gần đây, Quốc lộ 48, cách tính Km số 0 chuyển từ phía xã Tam Quang (Tương Dương) sang huyện Quỳ Hợp nên để xảy ra một số sai sót. Đơn vị đã tiến hành sửa chữa, khắc phục nhưng vẫn chưa hết các sai sót ở một số vị trí. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, khảo sát để sửa chữa, tránh sự hiểu nhầm cho người đi đường". 
Vị trí Quốc lộ 48C trên bản đồ Google Ảnh : Google Map
Vị trí Quốc lộ 48C trên bản đồ Google. Ảnh Google Map

Tin mới