Những 'chiêu trò' giảm giá, tranh giành khách của các đại lý ô tô

Những tháng cuối năm 2017, hàng loạt đợt giảm giá của các nhà sản xuất ô tô được tung ra; sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đại lý nhằm lôi kéo khách hàng trong lúc thị trường ảm đạm.

Mặc dù, các nhà sản xuất chỉ đưa ra những chương trình ưu đãi như hỗ trợ phí trước bạ, mua xe kèm quà tặng,... nhưng các đại lý lại sẵn sàng trừ thẳng tiền mặt vào giá xe cho khách hoặc giảm giá trên hàng chục triệu đồng để thu hút khách hàng.

Thị trường ảm đạm, đại lý ô tô đua nhau giảm giá để giành khách

Điển hình như đầu tháng 10 vừa qua, hàng loạt hãng xe thông báo giảm giá như Toyota ưu đãi phí trước bạ từ 15 đến 30 triệu đồng, Mazda và Kia cũng ưu đãi từ 5 - 26 triệu đồng cho khách hàng mua Morning, Cerato và Sorento.

Các nhà sản xuất ô tô khác như Nissan cũng giảm giá từ 5 -70 triệu hay Mitsubishi đưa ra mức ưu đãi 40-170 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Đại lý đua nhau giảm giá sốc

Tuy nhiên, cuộc chiến giảm giá không chỉ dừng lại ở mức ưu đãi của hãng xe mà trên thực tế chính các đại lý mới là nơi giảm giá mạnh nhất. Mặc dù, trong thời điểm thông thường, các đại lý cũng có giảm giá xe cho khách hàng song mức giảm giá chỉ dừng lại ở khoảng 5 đến 15,20 triệu đồng chứ không ưu đãi hàng chục triệu, thậm chí đến 100 triệu như hiện nay.

Điển hình như mẫu xe Toyota Vios hiện đang được các đại lý giảm giá khoảng 50 triệu đồng, kéo giá bán thực tế của mẫu xe này xuống dưới mốc 500 triệu đồng và thấp hơn khá nhiều so với thời điểm đầu năm 2017.

Trong khi thông thường, khách hàng mua mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam này thường không được ưu đãi nhiều mà chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng hoặc các dịch vụ hậu mãi. Không chỉ Vios, phiên bản cũ của mẫu xe Camry cũng được cái đại lý giảm giá từ 75 đến 100 triệu đồng nhằm xả hàng tồn.

Sử dụng "chiêu trò", hàng loạt đại lý bị "ném đá"

Không chỉ giảm giá mạnh mẽ, các đại lý bán xe ô tô còn đua nhau tư vấn, quảng cáo để giành khách giữa thời điểm cả thị trường ế ẩm. Trong đợt xả hàng của Honda vừa qua, rất nhiều đại lý bị khách hàng tố "bội tín" vì nhận đặt cọc và sau đó không giao được xe cho khách.

Bởi lẽ, chương trình xả hàng 200 triệu cho xe CR-V chỉ với số lượng xe nhất định nhưng nhân viên các đại lý vẫn nhiệt tình "mời gọi" và tư vấn khách. Sau đó, Honda và các đại lý này không có xe để giao cho khách khiến nhiều người dùng vô cùng bất bình.

Bên cạnh trường hợp của Honda, đại lý Ford Hà Thành cũng bị người dùng tố tư vấn khách mua xe Explorer 2017 nhưng lại bán cho khách phiên bản sản xuất năm 2016. Sự việc này bị người dùng phát hiện sau khi đi đăng kiểm khiến khách hàng vô cùng tức giận.

Đại diện Ford Hà Thành cho biết, thông tin về năm sản xuất xe là 2017 ghi trên hợp đồng chỉ là "lỗi đánh máy" và đại lý đang cân nhắc việc bồi thường 30 triệu đồng theo đề nghị của bên mua vì không muốn tạo tiền lệ xấu.

Tuy nhiên, chị Lê Thị Hiền, đại diện công ty TNHH Đức Thảo - đơn vị mua xe Ford Explorer tại Ford Hà Thành cho biết: "Sau khi phát hiện ra năm sản xuất của chiếc xe không đúng như hợp đồng là 2017, chúng tôi đã đến làm việc với Ford Hà Thành nhưng được lời xin lỗi và cũng chưa đồng ý hoà giải với bên Ford Hà Thành". Chị Hiền còn cho biết sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng để đòi quyền lợi chính đáng.

Theo Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới