Những chuyến xe đón thanh niên, công nhân về quê ăn Tết ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tỉnh đoàn Nghệ An trao 219 suất quà và tổ chức 8 chuyến xe miễn phí theo 2 tuyến: Vinh – Hoàng Mai và Vinh – Anh Sơn cho các đoàn viên, thanh niên, công nhân, sinh viên là người Nghệ An đi làm xa trở về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Chiều 2/2, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức các chuyến xe miễn phí cho công nhân là người Nghệ An đi làm xa trở về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Lãnh
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao đổi với công nhân đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Lê

219 đoàn viên, thanh niên công nhân, sinh viên được đón lần này là các công nhân, lao động người Nghệ An đang làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn, được Trung ương Đoàn hỗ trợ vé xe miễn phí từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương đến thành phố Vinh theo 3 đợt: Ngày 2/2, ngày 8/2 và ngày 9/2. Trong đó, đợt 1 (2/2) có 39 đoàn viên, thanh niên, công nhân Nghệ An về quê ăn Tết.

Sau khi xe khách chở thanh niên, công nhân từ các bến xe phía Nam dừng tại Bến xe phía Đông (TP. Vinh, Nghệ An), các đoàn viên, thanh niên, công nhân được Công ty Du lịch Văn Minh tổ chức bữa cơm và bố trí xe chở về quê.

Tặng quà
Tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Lê

Nói chuyện với thanh niên công nhân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Chu Đức Thái ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, thanh niên, công nhân, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình họ trước thềm năm mới; đồng thời khuyến cáo đoàn viên, thanh niên, công nhân được về nhà cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, góp phần đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự ở địa phương.

Trao
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Công ty Du lịch Văn Minh tặng quà cho công nhân. Ảnh: Thanh Lê

Dịp này, Tỉnh đoàn trao 219 suất quà và tổ chức 8 chuyến xe miễn phí theo 2 tuyến: Vinh – Hoàng Mai và Vinh – Anh Sơn cho các đoàn viên, thanh niên, công nhân, sinh viên là người Nghệ An đi làm xa trở về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần mang đến một mùa Xuân mới ấm áp, nghĩa tình cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin mới