Những điểm đến lý tưởng ở phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Thời tiết đang bước sang giai đoạn nắng nóng, thị xã biển Cửa Lò trở thành điểm đến lý tưởng. Đến với Cửa Lò không chỉ có tắm biển và thưởng thức hải sản, mà du khách còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị khác.
Thời tiết đang bước sang giai đoạn nắng nóng, thị xã biển Cửa Lò trở thành điểm đến lý tưởng, giúp “giải nhiệt” và tiếp thêm nguồn năng lượng để có thêm sức khỏe và nâng cao hiệu quả công việc. Đến với Cửa Lò không chỉ có tắm biển và thưởng thức hải sản, mà du khách còn được trải nghiệm những điều thú vị.

Từ lâu, Cửa Lò là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước bởi nước biển trong xanh, bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, người dân gần gũi và thân thiện.

Hiện tại, thị xã biển có trên 300 cơ sở lưu trú với hơn 1.200 phòng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách gần xa.

Đến với Cửa Lò, không thể bỏ qua bãi tắm, được hòa mình với sóng nước mát, trong xanh. Bãi tắm trải dài, cát mịn, cùng với gió biển đã “hút” hàng triệu du khách mỗi năm. Du khách thỏa thuê “vẫy vùng” dưới nước hay vui đùa bên mép sóng, gạt bỏ những lo lắng, ưu phiền để có những phút giây thư thái.

Nếu chỉ đến để tắm biển thì Cửa Lò sẽ không có nhiều khác biệt so với các khu du lịch biển khác. Vì thế, du khách  nên dành thời gian tản bộ hoặc ngồi xe điện đến chợ hải sản Nghi Thủy, tìm cho mình những món hàng ưng ý để thưởng thức hoặc làm quà, và có thêm trải nghiệm về cuộc sống của cư dân miền biển xứ Nghệ.
Biển luôn gắn liền với đảo, ở Cửa Lò có những hòn đảo nhỏ để du khách khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp và sức hấp dẫn. Trước tiên là đảo Lan Châu – hòn đảo gần bờ nhất, diện tích đảo không lớn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ với bãi đá nhấp nhô cùng những con thuyền bập bềnh theo con sóng. 

Từ đảo Lan Châu, đi tàu khoảng 30 phút sẽ cập đảo Hòn Ngư, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị về phong cảnh, địa chất và nét văn hóa biển. Đặc biệt, trên đảo Hòn Ngư còn có ngôi chùa cổ (chùa Song Ngư) tương truyền có từ thế kỷ XIV tạo nên nét linh thiêng và điểm tô thêm cho vẻ đẹp, sự hấp dẫn của hòn đảo này. 

Là vùng đất có bề dày lịch sử, không chỉ có bãi biển và các hòn đảo mà còn có nhiều công trình kiến trúc tâm linh để nhân dân sinh hoạt và gửi gắm bao ước nguyện. Những công trình như chùa Lô Sơn, đền Vạn Lộc, đền Làng Hiếu, đền Mai Bảng, đền Yên Lương… cũng là những điểm đến để du khách có thêm trải nghiệm về truyền thống văn hóa. 
Nếu muốn giải trí và tăng cường mối giao lưu, hợp tác du khách có thể đến sân golf chơi môn thể thao quý tộc này.
Và muốn tĩnh dưỡng, du khách xuôi về Khu Sinh Thái Cửa Hội, cách trung tâm thị xã Cửa Lò khoảng 5km sẽ được đáp ứng nhu cầu về nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. 

Tin mới