Những 'điểm nóng' đáng chú ý trận Thanh Hóa - SLNA

(Baonghean.vn)- Màn so tài giữa Thanh Hóa và SLNA tại vòng 4 V.League, được dự báo là rất quyết liệt và hấp dẫn. Sau đây là những 'điểm nóng' đáng chú ý của trận đấu này.

Phan Văn Đức - Nguyễn Vũ Hoàng Dương

Phan Văn Đức (số 20) là
Phan Văn Đức (số 20) là "đầu tàu" trên hàng công SLNA. Ảnh tư liệu Đức Anh
Ở vòng đấu vừa qua, cả Phan Văn Đức và Nguyễn Vũ Hoàng Dương đều "nổ súng". Trong khi Đức "cọt" là người hùng của SLNA trong trận thắng 1 - 0 trước SHB Đà Nẵng, với pha lập công duy nhất, thì Nguyễn Vũ Hoàng Dương là người ghi bàn thắng danh dự cho Thanh Hóa trong trận thua 1 - 2 trên sân của Quảng Nam. Màn đối đầu trực tiếp giữa họ ở hành lang cánh trái, theo hướng tấn công của SLNA sẽ vô cùng đáng xem và có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc của trận đấu.
Nguyễn Sỹ Nam - Hoàng Đình Tùng
Hoàng Đình Tùng (áo vàng) là chân sút nguy hiểm của Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Hoàng Đình Tùng (áo vàng) là chân sút nguy hiểm của Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Với sơ đồ quen thuộc 4 - 2 - 3 - 1 của HLV Nguyễn Thành Công, vị trí tiền vệ cánh trái sẽ thuộc về Hoàng Đình Tùng, cầu thủ mang băng đội trưởng của Thanh Hóa. Dù không còn giữ được nền tảng thể lực sung mãn, nhưng bù lại, Hoàng Đình Tùng sở hữu vốn kinh nghiệm phong phú. Để vô hiệu hóa hoàn toàn Hoàng Đình Tùng, hậu vệ cánh phải của SLNA - Nguyễn Sỹ Nam sẽ phải chơi với trên 100% phong độ. Chỉ cần một sai lầm nhỏ, khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng sẽ lập tức bị đe dọa. 
Trần Đình Đồng - Hoàng Vũ Samson
Trần Đình Đồng (trái) đang thi đấu khá ấn tượng. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Trần Đình Đồng (trái) đang thi đấu khá ấn tượng. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Đây là 2 gương mặt thuộc hàng nhiều tuổi nhất của 2 đội (Trần Đình Đồng sinh năm 1987, còn Hoàng Vũ Samson sinh năm 1988). Có câu "gừng càng già càng cay". Hiện tại, Trần Đình Đồng và Hoàng Vũ Samson vẫn đang chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Không phải ngẫu nhiên mà họ luôn có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA và Thanh Hóa, ở 5 trận đấu đầu tiên tại mùa giải năm nay (3 trận tại V.League và 2 trận tại Cúp QG). Chính vì vậy, màn đối đầu trực triếp giữa 2 lão tướng này, cũng rất đáng để chờ đợi. 
Hồ Tuấn Tài - Hoàng Thái Bình
Hồ Tuấn Tài (áo vàng) là
Hồ Tuấn Tài (áo vàng) là "mũi khoan" bên hành lang cánh phải của đội khách. Ảnh tư liệu Đức Anh
Nếu HLV Ngô Quang Trường vẫn giữ nguyên đội hình như ở trận đấu với SHB Đà Nẵng, Hồ Tuấn Tài sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải. Đối thủ trực tiếp trên sân của Hồ Tuấn Tài là Hoàng Thái Bình, cầu thủ đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái của đội chủ nhà. Rõ ràng, với sự vượt trội về mặt kinh nghiệm, cơ hội dành cho Hồ Tuấn Tài là không nhỏ. Hy vọng, chân sút sinh năm 1995 sẽ tận dụng thành công những cơ hội có được để giúp SLNA rời xứ Thanh với một kết quả khả quan.
Bùi Đình Châu - Lê Văn Thắng
Hồ Tuấn Tài (áo vàng) là
Lê Văn Thắng (áo vàng) là "ngòi nổ" không thể xem thường của đội bóng xứ Thanh. Ảnh: VPF 
Thi đấu ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ của SLNA, nhiều khả năng, Bùi Đình Châu sẽ phải thường xuyên đối mặt với Lê Văn Thắng, cầu thủ chơi ở vị trí hộ công của đội bóng xứ Thanh. Xét về mặt kinh nghiệm, Bùi Đình Châu không thể so sánh với Thắng "điếc".
Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 4 của đội bóng xứ Nghệ lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng tinh thần thi đấu quả cảm. Trước lối chơi quyết liệt, máu lửa của Bùi Đình Châu, không dễ để Lê Văn Thắng có đủ không gian và thời gian cho những pha xử lý bóng.
Trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA tại vòng 4 V.League 2020 sẽ diễn ra vào lúc 17h, ngày 12/6.

Tin mới