Những điều nên biết về tẩy da chết

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng nhất để có được làn da hoàn hảo, vậy mà không ít bạn gái quên mất thao tác này hoặc hiểu chưa đúng về nó. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm một vài bí quyết trong "nhật ký làm đẹp" của mình.

Vì sao phải tẩy da chết?

Thực tế, nhiều bạn trẻ còn rất "thờ ơ" với vấn đề da chết. Theo các chuyên gia làm đẹp thì da chết bắt đầu xuất hiện khi bạn "chạm ngõ" độ tuổi 25. Lúc này, chất sừng trên da xuất hiện khá nhiều làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, đây cũng là nguyên nhân làm cho bạn có cảm giác lỗ chân lông ngày càng lớn.

Tẩy da chết không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết bị tắc nghẽn trong nang lông - một trong những nguyên nhân khiến da mờ xỉn, mà còn tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. Sau khi tẩy da chết, bạn sẽ có cảm giác thay đổi ngay tức thì, làn da trở nên mềm mại, mịn màng, lúc này là giai đoạn tuyệt vời nhất để làn da hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ và kem dưỡng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một vài cảnh báo của các chuyên gia để việc tẩy da chết diễn ra hiệu quả và an toàn. Tốt nhất là bạn nên thường xuyên theo dõi tình trạng da của mình: da nhờn, da thường, da khô hay da hỗn hợp.

Không nên tẩy da chết khi da có mụn hoặc đang ở trong tình trạng nhạy cảm, dễ bị dị ứng do thời tiết...

Nếu da của bạn quá nhờn, tiết ra nhiều chất sừng và ở trạng thái khỏe mạnh thì bạn có thể tẩy da chết 2 lần/tuần. Nếu da bạn luôn giữ được trạng thái bình thường thì nên tẩy da chết 1 lần/tuần.

Không nên tẩy da chết quá nhiều vì có thể dẫn đến đỏ da và gây nổi mụn. Việc tẩy da chết quá nhiều lần cũng làm cho da trở nên mỏng hơn, làm giảm chức năng bảo vệ của da dưới ánh nắng mặt trời, da dễ bị bắt nắng và lão hóa sớm.

Tẩy da chết như thế nào?

Theo các chuyên gia làm đẹp, phương pháp trị liệu tẩy da chết chuyên nghiệp từ trung tâm chăm sóc da có độ mạnh hơn so với tẩy da chết tại nhà, vì thế chỉ nên thực hiện việc tẩy da chết tại các trung tâm này 1 lần/tuần.

Một phương pháp đơn giản và không tốn kém sẽ là sự lựa chọn thú vị hơn: tẩy da chết tại nhà. Không khó để tự chế ra sản phẩm tẩy da chết kiểu thủ công nhưng rất đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể thực hiện dễ dàng với một thứ nguyên liệu duy nhất là bột yến mạch.

Cách thức chế biến như sau: Bạn có thể mua bột yến mạch nguyên chất ở siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ Âu. Cho lượng bột vừa đủ hòa cùng với nước để tạo thành hỗn hợp không quá đặc. Sau đó, dàn đều hỗn hợp này lên mặt (tránh vùng mắt) rồi nhẹ nhàng massage theo chiều cấu tạo da.

Bạn có thể giữ mặt nạ này trên da trong khoảng thời gian 15 phút trước khi rửa mặt bởi ngoài khả năng lấy đi chất sừng già, bột yến mạch còn bổ sung nhiều dưỡng chất làm da bạn trở nên căng mịn, hồng hào.

Sau khi rửa sạch lớp mặt nạ tẩy da chết, bạn cũng đừng quên thao tác làm se khít lỗ chân lông để hạn chế lớp sừng già hoạt động trở lại khiến da "khó thở".

Một phương pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả chính là sử dụng nước mát được lấy ra từ tủ lạnh. Bạn hãy ngâm tay trong nước mát này vài giây rồi vỗ nhẹ nhàng lên da mặt, chú ý đến những vùng da lỗ chân lông to. Nếu thực hiện phương pháp này đều đặn thì làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt: mịn màng và săn chắc hơn, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ một cách đáng kể.

Tẩy da chết không phức tạp như nhiều bạn vẫn nghĩ, phương pháp đơn giản trên còn giúp bạn thực hiện những thao tác trang điểm rất nhanh và dễ dàng trên nền da hoàn toàn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Tin mới