Những hình ảnh về nơi ở của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng

(Baonghean.vn) - Tổng thống Barack Obama thường ví Nhà Trắng là "ngôi nhà của người dân." Hãy cùng điểm qua các căn phòng nơi ông Obama đang sinh hoạt cùng gia đình của mình.

 Phòng Hiệp ước. Ảnh Architectural Digest.
Phòng Hiệp ước. Ảnh Architectural Digest.

Architectural Digest ngày 1/11 đã công bố những bức ảnh độc quyền, cho công chúng cái nhìn sơ lược về khu vực riêng tư trên tầng hai của Nhà Trắng, nơi gia đình ông Obama và những chú chó Bo, Sunny gọi là nhà trong gần 8 năm nhiệm kỳ.

Nhà thiết kế nội thất Michael Smith đã trang trí những căn phòng cũng như văn phòng Bầu dục. Một người bạn chung đã giới thiệu Smith cho ông Obama sau cuộc bầu cử năm 2008.

Đệ nhất phu nhân Michelle đã để Smith thiết kế dựa theo sở thích của gia đình nhưng vẫn tôn trọng lịch sử Nhà Trắng.

Những bức ảnh chụp phòng Bầu dục vàng, phòng Hiệp ước nơi ông Obama hay ở đến muộn để đọc tài liệu vắn tắt cho ngày tiếp theo, một phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ chính. Tất cả đều được trang trí với những tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại mượn từ những phòng tranh lớn như bảo tàng Nghệ thuật quốc gia và bảo tàng Smithsonian.

Architecture Digest cũng công bố những bức ảnh về các khu sinh hoạt riêng của các Tổng thống John F. Kennedy, Ronald Reagan và George W. Bush.

Phòng ăn. Ảnh Architectural Digest.
Phòng ăn. Ảnh Architectural Digest.

Tổng biên tập Amy Astley cho biết phong cách cá nhân của gia đình Obama, lịch sử và sự đa dạng của quốc gia được phản ánh trong lựa chọn nghệ thuật và trang trí của họ.  

Được trang trí với màu be, các phòng ngủ có một giường tán kiểu cổ và bộ trải giường nhã nhặn theo phong cách Italy. Những chiếc bàn giống nhau được đặt cạnh giường, một trong số đó có đặt ảnh gia đình và một chồng sách. Những chiếc ghế bọc da và ghế sofa kết hợp với nhau để tạo thành một khu vực ngồi trò chuyện.

Smith gọi phòng ngủ là nơi “nơi trú ẩn” của nhà Obama: “Bạn thực sự muốn đảm bảo rằng tổng thống của nước Mỹ có được một giấc ngủ ngon”.

Phòng Bầu dục vàng. Ảnh Architectural Digest.
Phòng Bầu dục vàng. Ảnh Architectural Digest.

Trong chương trình “Jimmy Kimmel Live” của đài ABC, tổng thống Obama chia sẻ: “Tôi có một cái điện thoại ở ngay cạnh giường và mỗi sáng sẽ có người gọi đến và nói, “Ngài tổng thống, 7 giờ rồi, đã đến lúc phải thức dậy”.

Dự kiến, những bức ảnh về nơi sinh hoạt của ông Obama sẽ được tung ra trên các quầy báo vào ngày bầu cử 8/11.

Thanh Hiền

(Theo AP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới