Những HLV phải từ chức ở V.League 2019

(Baonghean.vn) -Sau 10 vòng đấu V.Leauge 2019, số chiến lược gia phải chia tay với chiếc ghế thuyền trưởng các đội bóng tăng đột biến so với cùng giai đoạn mùa bóng trước.

Người đầu tiên “rời cuộc chơi” chính là HLV Trần Minh Chiến của CLB B.Bình Dương. Quyết định từ chức của cựu tiền đạo Đội tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy khá bất ngờ. Bởi tại đội bóng đất Thủ, HLV Trần Minh Chiến đã và đang để lại dấu ấn của mình. Chức vô địch Cúp QG 2018 là minh chứng điển hình.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia sinh năm 1974 đành phải chia tay CLB B.Bình Dương sau hơn 1 năm dẫn dắt. Được biết, nguyên nhân khiến HLV Trần Minh Chiến rời sân Gò Đậu là do mâu thuẫn với Đội trưởng Nguyễn Anh Đức. Ngay sau khi chia tay CLB B.Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã nhận lời dẫn dắt đội bóng hạng Nhì – CLB Bà Rịa – Vũng Tàu.

HLV Trần Minh Chiến chia tay CLB B.Bình Dương vì bị học trò phản? Ảnh: zing.vn
HLV Trần Minh Chiến chia tay CLB B.Bình Dương vì bị học trò phản? Ảnh: zing.vn
Vị chiến lược gia thứ 2 bị “mất ghế” là HLV Dương Minh Ninh của CLB HAGL. Sau quãng thời gian thi đấu bết bát của đội bóng phố núi, ông Ninh đã đệ đơn từ chức lên Ban lãnh đạo CLB HAGL và ngay lập tức được chấp nhận. Thay thế cho vị trí này là Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Lee Tae-hoon, còn HLV Dương Minh vẫn tiếp tục có mặt trong Ban huấn luyện của đội chủ sân Pleiku.
Trường hợp thứ 3 phải chia tay sớm với V.League 2019 là HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Quảng Nam. Quyết định từ chức của vị chiến lược gia người Hà Nội được đưa ra sau khi đội chủ sân Tam Kỳ trải qua quãng thời gian thi đấu thất vọng (đứng thứ 13). Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, CLB Quảng Nam đã giành được 1 chức vô địch V.League và 1 Siêu cúp QG (2017). Đảm nhận chiếc ghế của ông Phúc vừa để lại là HLV Vũ Hồng Việt.
HLV Hoàng Văn Phúc đã không còn là thuyền trưởng của CLB Quảng Nam. Ảnh: zing.vn
HLV Hoàng Văn Phúc đã không còn là thuyền trưởng của CLB Quảng Nam. Ảnh: zing.vn
HLV thứ 4 phải chuyển giao vị trí của mình cho người khác là HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Dược Nam Hà Nam Định. Để giúp đội chủ sân Thiên Trường giành được những kết quả tích cực hơn trong thời gian tới, cựu tiền vệ Đội tuyển Việt Nam đã quyết định rời khỏi chiếc ghế thuyền trưởng của đội nhà để đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật. Thay thế cho HLV Nguyễn Văn Sỹ, chính là người anh trai ruột – HLV Nguyễn Văn Dũng.
Như vậy, sau 10 vòng đấu tại V.League 2019, đã có 4/14 đội bóng thay HLV trưởng. Điều đặc biệt là không có ai bị sa thải. Đừng quên tại V.League 2018, CLB Thanh Hóa là đội bóng duy nhất thay thuyền trưởng ở giai đoạn lượt đi (HLV Mihail Marian từ chức sau 4 vòng đấu).
Phải chăng, “chiếc lò xay HLV” đang hoạt động mạnh hơn ở mùa giải năm nay? Ai sẽ là HLV thứ 5 phải chia tay V.League 2019?./.

Tin mới