Những kẻ đi ngược lại lợi ích của quốc gia - dân tộc, liệu có cảnh tỉnh?

(Baonghean.vn) - Khi nhân dân cả nước vui mừng ngày hội toàn dân, mừng thắng lợi bầu cử, thì những kẻ mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta, trực tiếp là chống phá công tác bầu cử lại uất khóc, ngậm ngùi.

Vui mừng vì bầu cử thắng lợi!

Ngày 23/5 là ngày hội của toàn dân. Cử tri cả nước thực hiện quyền làm chủ của mình, đi bỏ phiếu trực tiếp lựa chọn người có đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Toàn dân tộc và cử tri cả nước vui mừng, phấn khởi, tự nguyện gác lại việc riêng tư, tích cực đi bỏ phiếu, theo dõi diễn biến, chúc mừng bầu cử thắng lợi.

Ngày 23/5 là ngày vui của toàn dân sau một quá trình chờ đợi, phối hợp công sức cùng các cấp chính quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ngày hội bầu cử tại khu vực bầu cử sớm ở bản Mường Lống, xã Tri Lễ (Quế Phong). Ảnh tư liệu: Quang An
Ngày hội bầu cử tại khu vực bầu cử sớm ở bản Mường Lống, xã Tri Lễ (Quế Phong). Ảnh tư liệu: Quang An 

Ngày 23/5 là ngày vui mừng chiến thắng. Nói vậy, có thể ai đó sẽ cho rằng liệu có chủ quan không? Xin trả lời rằng, không chủ quan một chút nào mà hoàn toàn có cơ sở.

Một là, cơ sở từ lịch sử các cuộc bầu cử, cho thấy: Dù trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, kẻ thù hung bạo chống phá đến nhường nào, thì cuối cùng chúng ta đều vượt qua, giành chiến thắng, bầu cử thành công tốt đẹp.

Hai là, cơ sở từ thực tế của Việt Nam hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh, nhân dân thấy rõ những thành công của đất nước và mọi công tác chuẩn bị bầu cử rất kỹ lưỡng, thận trọng, chắc chắn, đúng quy định, thuận lòng dân, hợp lẽ đời.

Ba là, theo thông tin từ Hội đồng Bầu cử quốc gia, đến 19h00 ngày 23/5, có 95,65% cử tri đã đi bỏ phiếu, trong đó nhiều tỉnh có số lượng cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 99,0%. Ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia cho rằng: “Có thể đánh giá kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, không có sự cố lớn xảy ra”.

Ngày 23/5, cử tri cả nước và toàn dân còn vui mừng hơn khi đã chiến đấu, vượt qua nhiều chông gai, đập tan các mưu đồ của các thế lực chống phá bầu cử. Thắng lợi bầu cử lần này là thắng lợi lần thứ 15 của nhân dân Việt Nam. Bởi lẽ, không chỉ đến gần ngày bầu cử mà từ những ngày đầu chuẩn bị công tác bầu cử, các thế lực phản động, thù địch mạnh miệng tung hô, xuyên tạc, vu khống, tung nhiều luận điệu thể hiện âm mưu thâm độc hơn để chống phá, hòng làm thất bại công tác bầu cử.

Các cử tri khu vực bỏ phiếu số 8 xã Nghi Phú, TP Vinh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh tư liệu
Các cử tri khu vực bỏ phiếu số 8 xã Nghi Phú, TP Vinh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh tư liệu

Không chỉ có xuyên tạc, bóp méo, bịa đặt các thông tin về bầu cử hòng làm cho nhân dân hiểu lầm về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử, các thế lực còn táo tợn đưa ra màn kịch “tự ứng cử” của một số nhân vật được gọi là “nhà dân chủ” hòng chống phá từ bên trong. Khi không đạt được âm mưu đó, họ quay sang vu khống Việt Nam đàn áp người “tự ứng cử”, mất dân chủ, “bầu cử chỉ là hình thức”, chỉ là “hợp thức hóa cái đã sắp đặt”?!

Thật nhiêu khê, quá nực cười với những luận điệu như thế được tung lên nhiều diễn đàn, đặc biệt là trên mạng xã hội. Song, tung nhiều, rao nhiều, la hét nhiều, nhưng họ có thực hiện được âm mưu đó đâu! Vì sao vậy? Vì âm mưu đó đi ngược với lợi ích dân tộc Việt Nam, ngược với nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam. Thế mới có chuyện: người vui mừng, kẻ uất khóc!

Khóc cho quá khứ, khóc cho hiện tại và còn khóc ở tương lai

Khi nhân dân cả nước vui mừng ngày hội toàn dân, mừng thắng lợi bầu cử, thì những kẻ mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta, trực tiếp là chống phá công tác bầu cử lại uất khóc, ngậm ngùi.

Tại sao lại phải uất khóc nhỉ? Vì sau thời gian tốn nhiều công sức, liên tục căng não vắt óc nặn ra mưu hèn kế bẩn chống phá bầu cử, để rồi hôm nay nhận lại kết quả đắng! Càng đau hơn, khi những đối tượng này nhìn lại thất bại nối tiếp thất bại trong lịch sử chống phá các cuộc bầu cử của Việt Nam.

Không phải cuộc bầu cử lần này mà từ cuộc bầu cử đầu tiên năm 1946, tiền nhân của những kẻ ngày nay đã tung ra nhiều chiêu trò chống phá, hòng làm cuộc bầu cử thất bại, qua đó làm sụp đổ chế độ nhà nước Việt Nam mới ra đời, lật nhào Chính phủ cách mạng của Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Nhưng chúng đã thất bại thảm hại! Tiếp đó, họ chống phá trong các lần bầu cử năm 1960, 1964, 1971, 1975, 1976, 1981, 1987, 1992, 1997, 2002, 2007, 2011, 2016. Đến nay, trong số các phần tử từng chống phá và theo đuổi mục tiêu chống phá bầu cử, lắm kẻ đã sang thế giới bên kia, có kẻ còn sống, có kẻ già yếu, có kẻ “trẻ mỏ, khỏe viết”, tất cả đầu nhìn cảnh thất bại thảm hại.

Những chiêu trò, âm mưu mà các thế lực thù địch, phản động đang ra sức tiến hành, nhằm phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Những chiêu trò, âm mưu mà các thế lực thù địch, phản động đang ra sức tiến hành, nhằm phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Giữa các thế hệ chống phá, có sự nối tiếp, kế thừa bản chất phản quốc để kiên trì nuôi hy vọng mong manh. Chắc chắn, thế hệ sau của dòng giống chống phá bầu cử có tiếp nhận kinh nghiệm, cũng rút bài học về sự thất bại của thế hệ trước để hy vọng lần sau không lặp lại thất bại như lần trước. Vì thế, các thế hệ cứ nối tiếp nhau đầu tư tiền bạc, công sức để chống phá bầu cử. Nhưng từ trong lịch sử cho đến nay, họ luôn nuôi hy vọng để đều gặt hái tuyệt vọng.

Ức lắm, đau lắm, nhục lắm, nuối tiếc lắm, nhưng biết làm sao khi ý chí, mục tiêu, tham vọng của họ đi ngược với lợi ích quốc gia, dân tộc, đi ngược với nguyện vọng của nhân dân yêu nước, yêu hòa bình, yêu cuộc sống bình yên, ấm no hạnh phúc! Kỳ vọng cũng đến thế thôi, một khi tư tưởng phản quốc đã thấm vào máu thịt, thất bại nối tiếp và chồng chất thất bại thì còn đâu đủ sức tỉnh táo để mở mắt to, khai tâm sáng mà nhận ra sai đường lạc lối để sám hối, góp thiện, hoàn lương!

Khóc cho quá khứ, khóc cho hiện tại và tất yếu còn khóc ở tương lai. Đó là thông điệp cho những kẻ nào đã, đang và còn nuôi mưu đồ chống phá bầu cử!

Tin mới