Những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm hội Sắc xuân miền Tây.

(Baonghean.vn) - Trong đêm khai hội Sắc xuân miền Tây gắn với Ngày hội hoa hướng dương, nhiều tiết mục văn hóa dân gian đặc sắc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đặc biệt được ghi lại trong đêm diễn này.

Chương trình giao lưu văn hóa dân gian năm nay đã quy tụ trên 200 diễn viên quần chúng đến từ các huyện Nghĩa Đàn, Quế Phong, Qùy Châu, Qùy Hợp, Con Cuông và Tương Dương trong đó riêng huyện Nghĩa Đàn có sự tham gia của 2 CLB Văn hóa dân gian làng Đồng Nheo (xã Nghĩa Trung), và làng Đồng Xằng  (Nghĩa Hội).

Chương trình giao lưu văn hóa dân gian năm nay đã quy tụ trên 200 diễn viên quần chúng đến từ các huyện Nghĩa Đàn, Quế Phong, Qùy Châu, Qùy Hợp, Con Cuông và Tương Dương trong đó riêng huyện Nghĩa Đàn có sự tham gia của 2 CLB Văn hóa dân gian làng Đồng Nheo (xã Nghĩa Trung), và làng Đồng Xằng (Nghĩa Hội). 

cnjfgj
Những nam thanh nữ tú người Thái trong những điệu múa giao duyên.
dshdru
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ bà con dân tộc Thổ.
dshtru
Điệu múa sạp vui nhộn, điệu khắc luống góp phần làm cho ngày vui thêm tưng bừng.
djhtfuj
Những bông hoa hướng dương trên đất Phủ Quỳ khoe sắc trên sân khấu của đêm diễn.
xndhfhgtj
Một trong những tiết mục đặc sắc nhất trong đêm hội là tiết mục Xăng Khan của đội văn hóa dân gian của đồng bào Thái ở Qùy Châu với dàn diễn viên trên 30 người tham gia biểu diễn. Lễ hội Xăng Khan - là ngày vui của bản mường nói chung và họ hàng nhà các ông mo nói riêng. 
djhutu

Lễ hội Xăng Khan là ngày lễ để người dân khắp bản làng trả ơn thầy mo đã chữa khỏi bệnh cho gia đình. Tuy nhiên lễ Xăng Khan của người Thái ngày nay đã vượt qua lễ tạ ơn thần linh, trở thành ngày hội văn hóa chung của bà con, là dịp mọi người cầu duyên, cầu lộc, cầu tài và là nơi trai gái giao duyên, tìm hiểu nên duyên vợ chồng.

Chiếc khèn là nhạc cụ gắn liền với đời sống và sinh hoạt của đồng bào Mông. Từ xưa, tiếng khèn đã là món ăn tinh thần, là bản sắc văn hóa của người Mông. Do đó, từ ma chay, cưới xin đến các lễ hội, sự kiện đều có tiết mục múa khèn, thổi khèn.
Chiếc khèn là nhạc cụ gắn liền với đời sống và sinh hoạt của đồng bào Mông. Từ xưa, tiếng khèn đã là món ăn tinh thần, là bản sắc văn hóa của người Mông. Do đó, từ ma chay, cưới xin đến các lễ hội, sự kiện đều có tiết mục múa khèn, thổi khèn.
sdhdhry
Tiếng khèn kết hợp với những điệu múa  mềm mại, tinh tế đã tạo nên một không khí đậm chất văn hóa của đồng bào Mông.
dfjhtrf

Chương trình giao lưu các loại hình văn hóa dân gian năm nay không chỉ lớn hơn về quy mô với số lượng các đơn vị, CLB về tham dự tăng gấp đôi, công tác chuẩn bị được tổ chức một cách kỹ lưỡng thì đêm hội còn được gắn với sự kiện Ngày hội Hoa hướng dương nên thu hút đông đảo bà con nhân dân khắp cả nước về tham dự.

NPV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới