Những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam

Khi du lịch Việt phát triển, thu hút lượng lớn khách quốc tế, đó cũng là lúc các khu phố Tây dần được hình thành. Trải dọc miền đất nước, những khu phố như Tạ Hiện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão,… đều có những đặc điểm riêng, hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và du khách quốc tế.

1. Phố Tạ Hiện - Hà Nội

Mỗi khi nhắc đến cụm từ “phố Tây” ở Hà Nội, người dân thủ đô nghĩ ngay tới ngã ba Tạ Hiện - Đinh Liệt - Lương Ngọc Quyến.

Cảnh đông đúc thường gặp ở phố Tạ Hiện
Cảnh đông đúc thường gặp ở phố Tạ Hiện

Trục chính của khu vực phố Tây này là con phố Tạ Hiện. Ban ngày, con phố nhỏ này buôn bán bình thường. Thế nhưng, mỗi khi thành phố lên đèn, Tạ Hiện lại khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, sôi động và nhộn nhịp hơn hẳn.

Cuối tuần, con phố này thường có nghệ thuật đường phố
Cuối tuần, con phố này thường có nghệ thuật đường phố

Dù chiều ngang khá hẹp, nhưng các hàng quán bia hơi khắp dọc con phố luôn tấp nập khách. Du khách đến từ khắp mọi nơi, đủ mọi quốc tịch cùng nhau trò chuyện, làm quen, chúc tụng nhau với những cốc bia cỏ dân dã mà thân tình.

Bên cạnh các quán bia là những pub nhỏ với tiếng nhạc rộn rã. Du khách có thể lựa chọn giữa không gian ấm cúng trong các gian nhà cổ đậm chất Hà Nội hay bước ra ngoài cửa để hòa mình vào không khí náo nhiệt, ồn ào của phố xá.

2. Phố Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão – TP Hồ Chí Minh

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, ba con phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám là phố Tây nổi tiếng đất Sài Thành. Nếu du lịch Sài Gòn mà chưa được cảm nhận không khí náo nhiệt, ồn ào của khu phố này chắc chắn sẽ là một sự đáng tiếc vô cùng lớn.

Phố Tây Bùi Viện
Phố Tây Bùi Viện

Ba con phố tuy nhỏ, cũng không quá dài nhưng lại có tới hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn, quán café, nhà hàng ăn uống…

Ghé thăm và nghỉ lại phố Tây không chỉ có du khách quốc tế mà còn có cả người du lịch trong nước. Họ tới đây vì những khách sạn có mức giá khá rẻ lại nằm giữa trung tâm thành phố, rất thuận tiện để di chuyển tới các điểm tham quan xung quanh.

 

Đặc biệt, đến phố Tây và trải nghiệm cảm giác ngồi bên vỉa hè để thưởng thức vài cốc bia, ngắm nhìn đường phố và tám chuyện cùng bạn bè chắc chắn sẽ là kỉ niệm vô cùng thú vị.

Người trẻ Sài Gòn coi phố Tây là nơi giải trí và học hành. Ở đây, họ được tiếp xúc với các nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau trong không gian thoải mái và phóng khoáng.

3. Phố Tây Hội An

Phố tây Hội An, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”.

 

Du khách trong nước và nước ngoài nhớ đến khu phố cổ Hội An với phong cách kiến trúc truyền thống. Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và lễ hội đua ghe cũng là những yếu tố thu hút nhiều người đến với du lịch Hội An, nhất là khách nước ngoài.

Phố cổ Hội An được trang trí tràn ngập màu sắc và ánh sáng
Phố cổ Hội An được trang trí tràn ngập màu sắc và ánh sáng

Khác với những con phố Tây nhộn nhịp ở Hà Nội, Sài Gòn, phố Tây ở Hội An chìm lắng, ẩn mình hơn. Khách Tây đến đây thường để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ và trải nghiệm nhịp sống chậm rãi, yên bình.

4. Phố Tây Nha Trang

Nằm ngay bên bờ biển Nha Trang lộng gió, khu phố Tây chạy ven theo các con đường Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Trần Phú, Hùng Vương. Đây là khu vực nổi tiếng, tập trung đông đảo nhà hàng với nét ẩm thực đặc trưng của nhiều nước.

Phố Tây Nha Trang
Phố Tây Nha Trang

Khác với phố Tây ở Hà Nội và Sài Gòn, phố Tây Nha Trang không vội vã, ôm đồm cũng chẳng khoa trương, rực rỡ. Du khách chỉ bắt gặp không khí nhộn nhịp vào buổi tối nhưng cũng rất thoải mái, từ tốn. Ở đây, bạn có thể tự nhiên dạo chơi, thả bộ khắp nơi hoặc ghé vào các cửa hàng, quán ăn xung quanh mà không hề có ai chèo kéo.

5. Phố Phạm Ngũ Lão - Huế

Phố Tây ở Huế ngẫu nhiên cũng mang tên đường Phạm Ngũ Lão như ở Sài Gòn, bao bọc xung quanh là các con đường: Lê Lợi, Đội Cung, Chu Văn An... Nếu như phần lớn các con phố Tây đều khá náo nhiệt, ồn ào, thì phố Tây ở Huế vẫn giữ được nguyên những nét trầm mặc của đất cố đô, dù cho con phố này cũng vô cùng tấp nập.

Có lẽ trước khung cảnh yên tĩnh, du khách chỉ đến tận hưởng, ngắm nhìn phố xá về đêm chứ không vui đùa náo nhiệt như nơi khác.
Có lẽ trước khung cảnh yên tĩnh, du khách chỉ đến tận hưởng, ngắm nhìn phố xá về đêm chứ không vui đùa náo nhiệt như nơi khác.
 

Các món ăn đường phố được phục vụ chủ yếu gồm bia, nem chua, phô-mai que xen lẫn những quán rượu nhỏ hoặc hộp đêm. Đặc biệt, nhiều khách sạn ở đây được tính bằng đô la, có phục vụ cho lữ khách ăn sáng ngay tại phòng ăn vừa đảm bảo vệ sinh vừa giúp họ không bị “chặt chém”.

6. Ven bến Ninh Kiều – Cần Thơ

Bến Ninh Kiều làm du khách phải thương nhớ với vẻ đẹp đầy chất thơ khi đêm về. Với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại được bố trí dọc bờ sông, quang cảnh nơi đây càng thêm thi vị và đầy ấn tượng.

Vẻ đẹp của bến Ninh Kiều thu hút du khách trong nước và quốc tế
Vẻ đẹp của bến Ninh Kiều thu hút du khách trong nước và quốc tế

So với nhiều phố Tây trong cả nước, phố Tây ở Cần Thơ nhỏ nhắn và xinh xắn hơn. Nằm bên hữu ngạn sông Hậu, bến Ninh Kiều nổi tiếng không chỉ là nơi đi dạo hóng gió, mà còn là nơi để giới trẻ, du khách thập phương gặp gỡ, cùng nhau trò chuyện, giao lưu.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới