Những loại quả khi ăn không nên bỏ vỏ

Những loại vỏ của các loại quả dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn nên giữ lại cả vỏ của chúng khi ăn.

Vỏ chanh: Mùi hương của vỏ chanh giúp kích hoạt trí não, tăng cường khả năng tập trung, giảm mệt mỏi. Vì thế, khi bị mất ngủ, tinh thần căng thẳng hoặc huyết áp cao, bạn có thể ngửi mùi hương của vỏ chanh.

 

Vỏ quýt: Vỏ quýt giúp đề phòng bệnh viêm gan, do thành phần tinh dầu có trong vỏ giúp loại trừ hàm lượng cholesterol LDL gây hại cho cơ thể.

 


Vỏ bưởi: Khi bị đái tháo đường loại 2, vỏ và ruột bưởi giúp hạ đường huyết rất hiệu quả. Bạn có thể ăn nửa trái bưởi/ngày và uống thêm nước hãm từ vỏ bưởi.

Những loại quả khi ăn không nên bỏ vỏ ảnh 1
 

Vỏ xoài: Bạn nên ăn xoài cả vỏ vì trong vỏ xoài có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe.Trong thành phần của vỏ xoài có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, những thành phần hữu ích cho sức khỏe.

 

Đặc biệt Mangiferin là một loại chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng chống lại chứng bệnh viêm nhiễm, chống lại hợp chất gây ung thư, thường gặp nhất là ung thư da do ánh nắng mặt trời tấn công. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, vỏ xoài được chiết xuất giúp chăm sóc da, chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Vì thế khi ăn xoài bạn nên rửa sạch vỏ và ăn cả vỏ cả cùi để tận thu những lợi ích tuyệt vời của nó.

Vỏ nho đỏ: Trong thành phần của vỏ nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol. Đây là thành phần có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, phá tan những cục đông máu, giảm viêm nhiễm.

 

Minh chứng khoa học cũng cho thấy resveratrol là “vũ khí” chống tế bào gây ung thư, làm chậm quá trình gây lão hóa.

Vậy nên khi ăn nho bạn nên ăn cả vỏ, khi uống nước ép nho cũng nên ép cả vỏ.

Vỏ táo: Trong thành phần của vỏ nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol. Đây là thành phần có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, phá tan những cục đông máu, giảm viêm nhiễm.

 

Minh chứng khoa học cũng cho thấy resveratrol là “vũ khí” chống tế bào gây ung thư, làm chậm quá trình gây lão hóa.

Vậy nên khi ăn nho bạn nên ăn cả vỏ, khi uống nước ép nho cũng nên ép cả vỏ.

Vỏ dưa chuột: Hầu hết vỏ dưa chuột bị gọt bỏ. Tuy nhiên, nó lại có rất nhiều chất xơ và ít calo giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, vỏ dưa chuột còn chứa beta-carotene, vitamin A và K cải thiện sức khỏe xương, cải thiện đông máu và thị lực.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới