Những loại rau quả giải nhiệt hút khách trong ngày nóng

(Baonghean.vn) - Nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ ngoài trời luôn vượt ngưỡng 40 độ C đã khiến mặt hàng rau, củ quả có tác dụng giải nhiệt hút khách tại các chợ trên địa bàn thành phố Vinh.

Chị Nguyễn Thị Hà - chuyên bán mặt hàng rau, củ tại chợ Quán Bàu cho biết: “Thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng rau, củ rất dễ bán. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, tôi phải đặt hàng trước, có khi phải về các huyện lân cận thu mua tại ruộng mới đủ nguồn hàng. Mỗi ngày tôi bán được hơn 200 bó rau các loại...”.

Rau xanh hút khách. Ảnh: Phương Thúy
 Rau ngót, mùng tơi, rau đay, mướp đắng, mướp hương, dưa chuột... là những mặt hàng hút khách mùa nắng nóng. Ảnh: Phương Thúy

Theo khảo sát, hiện rau xanh nguồn cung dồi dào, giá tăng nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/bó. Rau muống, rau dền, rau ngót, mùng tơi, rau đay, mướp đắng, mướp hương, dưa chuột, rau lang...là mặt hàng bán chạy nhất. Hiện rau muống, rau ngót có giá 5.000 - 6.000 đồng/bó; mướp, bí, dưa hồng giá 10.000 - 12.000 đồng/kg...

Bên cạnh các loại rau xanh thì rau má cũng được nhiều người ưa chuộng và tìm mua nhiều trong ngày hè. Chị Hoàng Thị Hạnh (phường Hưng Phúc) cho biết: “ So với những loại rau ăn thông thường khác, rau má giá bán khá đắt, hiện 25.000 đồng/kg, có hôm ra chợ muộn là hết hàng; ăn rau má mát, tốt cho sức khỏe, không sợ phun thuốc hóa chất độc hại”.

Rau xanh hút khách. Ảnh: Phương Thúy
Bên cạnh các loại rau xanh, rau má được nhiều người  tìm mua trong những ngày nắng nóng bởi nó có tác dụng giải nhiệt. Ảnh: Phương Thúy

Tương tự, các loại quả mùa hè như dứa, bơ, vải, dưa hấu... bán chạy hơn hẳn những ngày trước đó, giá cũng vì thế mà tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg; hiện dứa giá  8.000 đồng/kg, vải 40.000 đồng/kg (tăng 2.000 - 5.000 đồng/kg).

Cùng với mặt hàng rau, củ, thực phẩm được lựa chọn những ngày nắng nóng chủ yếu là tôm đồng, cua, cá, hến... hiện tôm đồng giá 120.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng/kg), cua đồng 100.000 đồng/kg (tăng 30.000 đồng/kg so với trước đó), hến vỏ 18.000 - 20.000 đồng/kg...

Rau xanh hút khách. Ảnh: Phương Thúy
Cùng với mặt hàng rau, củ quả, thực phẩm được nhiều người lựa chọn là tôm đồng, cua đồng, ngao, hến... Ảnh: Phương Thúy

Mới gần  8h sáng, gần chục hàng bán tôm đồng, cua đồng ở chợ Hưng Dũng đã tấp nập người mua; giá cua đồng đã cao hơn thời điểm trước nắng nóng rất nhiều nhưng chẳng mấy ai mặc cả.

Chị Thúy ở xóm 16, xã Hưng Lộc  (TP. Vinh) cho hay: “Dù nhà cách chợ không xa, nhưng trời nắng tôi luôn đi chợ sáng sớm để lựa chọn được thực phẩm tươi ngon. Riêng tôm đồng, cua đồng nếu không mua nhanh là hết hàng".

Rau xanh hút khách. Ảnh: Phương Thúy
Cua đồng hiện bán với giá 100.000 đồng/kg, tăng lên 30.000 đồng/kg so với trước đó. Ảnh: Phương Thúy

Tại các siêu thị, mặt hàng rau, củ quả, trái cây giải nhiệt cũng tập trung đông khách hàng. Hiện nay, thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP (tiêu chuẩn nông nghiệp tốt của Việt Nam), tiêu chuẩn Global GAP (tiêu chuẩn nông nghiệp toàn cầu), thực phẩm Organic (thực phẩm hữu cơ) được nhiều người tìm mua. 

Năm nay, nguồn cung các loại hoa quả, thực phẩm khá dồi dào nên không tăng giá đột biến. Tuy nhiên, nếu thời tiết nắng nóng gay gắt đã kéo dài thì giá thực phẩm, rau, củ quả chắc sẽ tăng cao hơn khi khan hiếm nguồn hàng.

Phương Thúy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới