Những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có thể mang đến những lợi ích bất ngờ nếu bạn rơi vào những tình huống sau.

 /// Shuttestock
Ảnh: Shuttestock

Trí nhớ kém

Một nghiên cứu gần đây của một nhóm nhà tâm lý học tại Đại học St. Lawrence (Mỹ) phát hiện ra rằng nhai kẹo cao su không đường thường xuyên có thể làm tăng lưu lượng máu đến vùng hippocampus ở não và cũng làm tăng lưu lượng ô xy đến não. Điều này giúp giữ cho các tế bào não hoạt động và do đó cải thiện kỹ năng trí nhớ.

Stress

Một nghiên cứu khác cho thấy nhai kẹo cao su có thể là cứu cánh lúc căng thẳng, vì nó làm tăng lưu lượng ô xy đến não và làm giảm sản xuất hoóc môn stress - cortisol trong máu, do đó làm giảm căng thẳng.

Lo lắng

Giống như cách nhai kẹo cao su có thể làm giảm căng thẳng, hành động nhai kẹo cao su tăng lưu lượng ô xy tới não cũng có thể làm giảm lo lắng. Vì vậy, nhai kẹo cao su trước một cuộc phỏng vấn hoặc một cuộc họp quan trọng có thể giúp làm dịu thần kinh.

Thèm ăn

Nhai kẹo cao su bất cứ khi nào bạn đói có thể ngăn cản ăn, do đó giúp bạn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và giúp ích cho kế hoạch giảm cân! Đảm bảo rằng kẹo cao su bạn chọn là không có đường và ít calo.

Buồn nôn

Nếu đang bị buồn nôn do chứng khó tiêu, nhai kẹo cao su có thể giúp giảm cảm giác này, vì nhai kẹo cao su có thể tạo ra nhiều nước bọt hơn trong dạ dày, do đó điều trị buồn nôn.

Nhai kẹo cao su có thể được sử dụng để điều trị táo bón tạm thời, bởi vì nước bọt thừa có thể giúp ích cho chuyển động ruột trơn hơn. Tuy nhiên, táo bón là một tình trạng đòi hỏi phải có y học can thiệp.

Axít tăng

Nước bọt dư được sản xuất trong khi nhai kẹo cao su có thể làm giảm các a xít tiêu hóa sản xuất trong dạ dày, nó cũng có thể chữa trị axit tạm thời.

Mất tập trung

Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và thờ ơ trong công việc, nhai kẹo cao su có thể giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn và tràn đầy năng lượng hơn vì nó làm tăng lưu lượng máu và ô xy đến não.

Ù tai

Nhiều người trải qua đau tai hoặc ù tai khi đi máy bay hoặc ở độ cao, do áp suất không khí tích tụ ở tai. Nhai kẹo cao su trong lúc này có thể giúp giải phóng không khí từ tai, do đó làm giảm đau tai ngay lập tức!

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới