Những lợi thế và tiện ích vượt trội nâng cao mức sống người dân Thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Thị xã Thái Hòa với nhiều tiềm năng, lợi thế cùng các tiện ích vượt trội tưởng chỉ có ở các thành phố lớn đã và đang nâng cao chất lượng sống cho cư dân phố núi. Giữa bao la đại ngàn một đô thị phồn hoa, sầm uất, hiện đại đang dần hiện hữu.
Ngã 6 thị xã trẻ Thái Hòa (nguồn internet)
Khu vực ngã 6, thị xã Thái Hòa. Ảnh: P.V

Những lợi thế ấn tượng

Từ thời Pháp thuộc, Thái Hòa đã là thủ phủ cây công nghiệp của cả nước - nơi  đất đai màu mỡ, dân cư đông đúc. Hàng trăm năm trước, đây đã là mảnh đất có nền văn hóa rực rỡ và cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Vị trí trung tâm của thị xã Thái Hòa (nguồn internet)
Thị xã Thái Hòa là trung tâm tổng hợp ở cửa ngõ giao thông quan trọng nhất của 6 huyện vùng Tây Bắc xứ Nghệ. 

Tọa lạc ở vị trí độc nhất, Thái Hòa là trung tâm tổng hợp: đầu mối giao thương, buôn bán sầm uất của tỉnh, cửa ngõ giao thông quan trọng nhất của 6 huyện vùng Tây Bắc xứ Nghệ. Do vậy, sự phát triển của Thái Hòa là tất yếu và đóng vai trò quyết định thúc đẩy kinh tế - xã hội của toàn miền Tây.

Thị xã còn may mắn được thiên nhiên ưu ái dải đất bazan màu mỡ, khí hậu ôn hòa, rừng vàng quý giá, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ…

Đồi hoa xuân Thị xã Thái Hòa thu hút khách du lịch (nguồn internet)
Đồi hoa xuân thị xã Thái Hòa thu hút khách du lịch. Ảnh: P.V

Sở hữu “kho” tiềm năng phong phú, tạo đà cho Thái Hòa phát triển thần tốc về kinh tế, kiến tạo nên những tiện ích “trong mơ”. Tiếng thơm “đô thị đáng sống” đang lan tỏa mạnh mẽ và thể hiện rõ nét.

Đây là nơi đóng chân của Bệnh Viện Đa khoa Tây Bắc - Bệnh viện tuyến tỉnh đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho toàn khu vực.

Vincom Thái Hòa - trung tâm mua sắm giải trí đẳng cấp (nguồn internet)
Vincom Thái Hòa - trung tâm mua sắm giải trí đẳng cấp. Ảnh: P.V

Vincom một trong những biểu tượng của sự sầm uất, phát triển cũng đã có mặt tại thị xã Thái Hòa. Hệ thống trường học chuẩn quốc gia; chợ, cửa hàng kinh doanh, dịch vụ…; đáp ứng mọi nhu cầu từ bình dân đến cao cấp.

Hai bên dòng sông Hiếu, những khu đô thị mới, nhà hàng cao cấp, khách sạn hạng sang, địa điểm vui chơi… là dấu ấn của sự phát triển phồn thịnh.

Hệ thống tiện ích đồng bộ vượt trội tại Thị xã Thái Hòa(nguồn internet)
Hệ thống tiện ích đồng bộ vượt trội tại thị xã Thái Hòa. Ảnh: P.V

Bao quanh thị xã là những khu công nghiệp, trang trại, dự án quy mô “khủng” như TH, Vinamil, Hi-Tex… Nơi quy tụ hàng trăm nghìn công nhân khắp các nơi về làm việc. Hàng loạt, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế cũng đang rất quan tâm, để đặt những mảnh ghép sinh động lên mảnh đất này.

Ấn tượng đặc biệt về đô thị miền núi này là mạng lưới dày đặc các tuyến đường liên tỉnh. Thị xã Thái Hòa kết nối thuận lợi với thành phố  Vinh và các huyện trong tỉnh. Cùng với đó hệ thống giao thông nội thị được xây mới và nâng cấp khang trang, thoáng đẹp.

Một trung tâm kết nối, phát triển năng động với hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại đã và đang được xây dựng đồng loạt; dần nâng cao chất lượng sống cho người dân Thái Hòa.

Khu đô thị định hình phong cách sống mới tại Thái Hòa

Với tốc độ đô thị hóa thần tốc như hiện nay, dự kiến chỉ một vài năm tới Thái Hòa sẽ thay da, đổi thịt mạnh mẽ hơn nữa. Những khu phố thương mại dịch vụ sầm uất, những khu đô thị quy mô… ra đời sẽ trở thành biểu tượng mới của thị xã.

Thái Hòa tương lai không xa sẽ là nơi tập trung của những khu công nghiệp quy mô, những dịch vụ buôn bán đẳng cấp…. Một vùng trung tâm năng động, phát triển sẽ là lực hút các nhà đầu tư cũng như cư dân ở các vùng lân cận về sinh sống, làm việc, mua sắm, giải trí….

Những tuyến phố tương lai tại TNR Stars Thái Hòa
Những tuyến phố tương lai tại TNR Stars Thái Hòa.

Bắt kịp xu thế phát triển năng động của thị xã trẻ, TNR Stars Thái Hòa quy mô gần 29 ha đáp ứng xu hướng mới của cư dân thành phố tương lai. Dự án đầu tiên và duy nhất sở hữu vị trí đắt nhất thị xã - nơi hội tụ 18 tiện ích đặc quyền tại Nghệ An.

Lần đầu tiên, cư dân thị xã sẽ được trải nghiệm: dịch vụ khám, chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế, mua sắm ở những siêu thị sang trọng, vui chơi nghỉ ngơi tại Quảng trường châu Âu, hồ nước may mắn, thư viện thực tế ảo, đường massage chân.

Thị xã Thái Hòa sở hữu những lợi thế độc nhất, đã đến lúc vươn lên mạnh mẽ, trở thành biểu tượng cho sự phát triển năng động và là nơi đáng sống của thành phố bên sông Hiếu.

Tin mới