Những màn đấu 'tay đôi' đáng chú ý trong trận CLB Hà Nội - SLNA

(Baonghean.vn) - Một trong những trận đấu tâm điểm nhất của vòng 5 V.League 2020 chính là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SLNA, diễn ra vào lúc 19h hôm nay (18/6), trên sân Hàng Đẫy. Hãy cùng Báo Nghệ An điểm qua những "điểm nóng" đáng chú ý của trận đấu này.

Phan Văn Đức - Trần Văn Kiên

Trước cuộc tiếp đón SLNA, HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định: "Với sức trẻ và sự nhạy bén của Văn Đức, chúng tôi muốn phong tỏa các tình huống bóng đến chân cậu ấy. Hà Nội không thể để hàng tiền vệ SLNA rảnh chân đưa bóng đến Văn Đức được".

Phan Văn Đức (số 20) tiếp tục là
Phan Văn Đức (số 20) tiếp tục là "đầu tàu" trên hàng công SLNA. Ảnh: VPF
Qua những lời phát biểu của HLV Chu Đình Nghiêm, có thể nhận thấy, Ban huấn luyện của đội bóng Thủ đô đánh giá cao sự nguy hiểm của Phan Văn Đức. Gần như chắc chắn, hậu vệ cánh phải Trần Văn Kiên sẽ là người được giao nhiệm vụ theo kèm Đức "cọt".
Nguyễn Sỹ Nam - Nguyễn Văn Quyết
 Ở trận Thanh Hóa - SLNA (0 - 0) vừa qua, Nguyễn Sỹ Nam đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ được giao, khi "bắt chết" Hoàng Vũ Samson của đội chủ nhà. Đây là cơ sở để cầu thủ mang áo số 21 tự tin hơn trong trận đấu sắp tới với CLB Hà Nội.
Nguyễn Văn Quyết (áo xanh) là mẫu cầu thủ có lối chơi tinh quái. Ảnh: VPF
Nguyễn Văn Quyết (áo xanh) là mẫu cầu thủ có lối chơi tinh quái. Ảnh: VPF
Nếu không có gì thay đổi, vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ quen thuộc 4 - 1 - 4 - 1 của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được giao cho Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ có lối chơi thuộc dạng "quái" nhất ở V.League hiện nay. Cho nên, nhiệm vụ dành cho Nguyễn Sỹ Nam là vô cùng lớn.
Hồ Tuấn Tài - Nguyễn Văn Dũng
Tính đến thời điểm hiện tại, Hồ Tuấn Tài vẫn chưa có được pha lập công nào tại V.League 2020, dù sở hữu khá nhiều cơ hội ngon ăn. Chưa kể, trong quá khứ, cầu thủ mang áo số 10 của SLNA cũng chưa một lần sút tung lưới đội chủ sân Hàng Đẫy. Bước vào trận đấu với CLB Hà Nội, áp lực dành cho Hồ Tuấn Tài là không hề nhỏ.
Hồ Tuấn Tài vẫn chưa có pha lập công nào tại V.League 2020. Ảnh: Xuân Thủy
Hồ Tuấn Tài vẫn chưa có pha lập công nào tại V.League 2020. Ảnh: Xuân Thủy
Chưa kể, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ còn phải chịu sự đeo bám của Nguyễn Văn Dũng, chủ nhân của vị trí hậu vệ cánh trái của CLB Hà Nội, sau khi Đoàn Văn Hậu sang chơi bóng ở Hà Lan. Nhìn chung, cầu thủ mang áo số 4 luôn đáp ứng được sự kỳ vọng của Ban huấn luyện và các cổ động viên của đội bóng Thủ đô.
Trần Đình Đồng - Đỗ Hùng Dũng
Đỗ Hùng Dũng là trụ cột
Đỗ Hùng Dũng là trụ cột "không thể thay thế" của CLB Hà Nội. Ảnh: VPF
Tài năng và tầm quan trọng của Dũng "chíp" với CLB Hà Nội là không cần phải bàn cãi. Những gì mà Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 đã làm được trong những mùa giải gần đây là minh chứng rõ ràng. Sẽ không quá lời khi nói rằng, Đỗ Hùng Dũng đang là "quân bài" quan trọng bậc nhất của HLV Chu Đình Nghiêm.
Được sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, cầu thủ mang áo số 88 thường xuyên có những pha xuống biên, trước khi chuyền bóng vào trong hoặc trả ngược cho các đồng đội dứt điểm. Chính vì vậy, để vô hiệu hóa thành công mũi nhọn nguy hiểm như Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ cánh trái Trần Đình Đồng phải thi đấu tỉnh táo, với trên 100% phong độ. 
Bùi Đình Châu - Rimario
Mặc dù chỉ mới "chân ướt, chân ráo" thi đấu ở V.League, nhưng Bùi Đình Châu đã nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi không ngại va chạm, tiền vệ mang áo số 4 đang trở thành "máy quét" hiệu quả ở khu vực giữa sân.
Rimario là chân sút vô cùng lợi hại của đội chủ nhà. Ảnh: VPF
Rimario là chân sút vô cùng lợi hại của đội chủ nhà. Ảnh: VPF
Thử thách tiếp theo dành cho Bùi Đình Châu là ngoại binh Rimario, tiền đạo từng thi đấu thành công trong màu áo HAGL và Thanh Hóa. Nhiều khả năng ở trận đấu với SLNA, Rimario sẽ thi đấu ngay phía sau trung phong cắm Pape Omar để tận dụng những khoảng trống phía trước hàng thủ của đối phương.
Gustavo Santos - Pape Omar
 Cựu trung vệ Viettel và Sài Gòn là ngoại binh duy nhất khiến Ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy thực sự hài lòng. Nhờ phong độ ấn tượng của Gustavo Santos, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào tại V.League 2020, bất chấp sự vắng mặt của trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh.
Gustavo Santos (áo vàng) là chốt chặn tin cậy bên phía đội khách. Ảnh: Xuân Thủy
Gustavo Santos (áo vàng) là chốt chặn tin cậy bên phía đội khách. Ảnh: Xuân Thủy
Phía bên kia chiến tuyến, chân sút Pape Omar vẫn chưa tìm lại được chính mình. Theo thống kê, chân sút mang áo số 20 mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng (ghi vào lưới Dược Nam Hà Nam Định). Tuy nhiên, không vì thế mà vội đánh giá thấp tiền đạo từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại V.League 2020 (15 bàn).
Trận đấu giữa CLB Hà Nội và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay (18/6), trên sân Hàng Đẫy./.

Tin mới