Những màn “hỏa mù” để giữ chân trụ cột tại V.League

(Baonghean.vn) - V.League 2017 kết thúc cũng là lúc thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam bắt đầu trở nên sôi động. Các đội bóng nhà giàu tìm cách “rút ruột” đối thủ và các CLB cũng phải tìm mọi chiêu thức để giữ quân.

Đầu tiên, phải kể đến trường hợp của tiền vệ Trần Phi Sơn trong giai đoạn sắp đáo hạn hợp đồng với CLB SLNA. Bên cạnh việc nỗ lực tìm nguồn tài chính giữ chân trụ cột của mình, đội bóng xứ Nghệ đề cập thông tin tiền vệ sinh năm 1992 có ý định sang Nhật Bản thử việc. Phải đến phút chót khi hợp đồng chính thức đáo hạn thì cầu thủ gốc Hà Tĩnh mới quyết định dứt áo ra đi.

Hoàng Vũ Samson chia tay CLB Hà Nội khiến dư luận bất ngờ. Ảnh: Internet
Hoàng Vũ Samson chia tay CLB Hà Nội khiến dư luận bất ngờ. Ảnh: Internet

Ngay cả một "đại gia" của V.League như CLB Hà Nội cũng mang đến những thông tin khó hiểu, bán tín bán nghi. Trước khi một CLB tại Malaysia League thông báo đã chiêu mộ thành công Alvaro Silva từ tay CLB Hà Nội, đội bóng thủ đô chủ động, công khai đăng tải thông tin trung vệ này đã chia tay CLB và cập bến Sukhothai FC tại Thai League. Cuối cùng khi CLB Hà Nội thất bại trong việc giữ chân cầu thủ gốc Tây Ban Nha này thì mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Ngoài ra, thương vụ tiền đạo Hoàng Vũ Samson cập bến Buriram United cũng để lại nhiều nghi vấn. Trên thực tế, Samson và nhà vô địch Thai League 2017 đã tìm được tiếng nói chung từ khá sớm. Trong khi CLB Hà Nội dần bất lực trong việc “trói” tiền đạo chủ lực của mình thì lãnh đạo đội bóng này một mực khẳng định chân sút gốc Nigeria sẽ ở lại với V.League và không đi đâu cả.

Thế nhưng, rốt cuộc Samson bất ngờ ra mắt người hâm mộ Buriram United.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn không gia hạn hợp đồng như thông tin từ phía lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn không gia hạn hợp đồng như thông tin từ phía lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Thương vụ Vũ Minh Tuấn rời CLB Than Quảng Ninh để cập bến FLC Thanh Hóa cũng phản ánh rõ ý đồ tung hỏa mù của đội bóng đất mỏ.

Cuối tháng 11, tiền vệ này có buổi làm việc với CLB chủ quản và dù chưa tìm được tiếng nói chung, nhưng chủ tịch Phạm Thanh Hùng một mực khẳng định với truyền thông, Vũ Minh Tuấn sẽ ở lại Than Quảng Ninh với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Mới đây, khi tuyển thủ quốc gia này viết tâm thư chia tay người hâm mộ Quảng Ninh, sự thật mới được phơi bày.

Thông thường, trước khi V.League khởi tranh, cũng là lúc những cuộc chạy đua kiểu mạnh vì gạo xuất hiện. Tuy nhiên, thời điểm này, những thương vụ bom tấn vẫn chưa được kích nổ, một phần vì các câu lạc bộ đang nghe ngóng, phần vì kinh tế khó khăn. Những ông bầu chịu chơi như Bầu Hiển có lẽ cũng không còn mặn mà với kiểu dùng tiền mua danh hiệu trong khi các CLB hạng trung đang đau đầu với vấn đề tiền bạc để duy trì đội bóng...

Một bức tranh không mấy sáng sủa của V.League đang được báo trước cho người hâm mộ.

Tin mới